4 nghề dù thời nào cũng khát nhân lực: Sinh viên ra trường có việc làm ngay, lương cao chẳng lo thất nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang muốn tìm một ngành nghề mà sau khi ra trường luôn được chào đón hãy thử tìm hiểu những công việc dưới đây nhé!

Thương mại điện tử

Trong thời kỳ công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện này. Đặc biệt, sau đại dịch Covid 19 thì ngành thương mại điện tử chính là một mảnh đất màu mỡ giúp chúng ta phát triển sự nghiệp và kiêm tiền.

Vì thương mại điện tử có thể sống sót nên các lĩnh vực liên quan như sản xuất hàng tiêu dùng, vận chuyển hàng hóa hay quản trị hệ thống website cũng được hưởng lợi.

Những ngành học sau khi tốt nghiệp có thể làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử bạn có thể tham khảo bao gồm công nghệ thông tin, marketing hay truyền thông quảng cáo. Nếu bạn chọn con đường du học thì có thể cân nhắc chọn đúng ngành là thương mại điện tử.

cong viec

Điện lực và xăng dầu

Điện là nguồn năng lượng thiết yếu của cuộc sống con người. Nước cũng là cái không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày nên những công ty cấp thoát nước khó có thể bị đóng cửa. Xăng dầu vốn là nhiên liệu được tiêu thụ mỗi ngày cho việc di chuyển nên không bao giờ mất khách vì vẫn có không ít người phải ra đường làm việc trong mùa dịch.

Những ngành học sau khi tốt nghiệp có thể đầu quân vào công ty điện, cấp thoát nước hoặc sản xuất xăng dầu bao gồm kỹ sư điện, kỹ sư môi trường, kỹ sư dầu khí, quản lý nguồn nước,… Những ngành học này có thể ít được báo chí nhắc đến và không thật sự hào nhoáng như những lĩnh vực khác nhưng luôn đóng vai trò cốt lõi trong sự tồn tại của xã hội loài người.

Viễn thông

Trong thời kỳ hiện nay thì những công việc về lĩnh vực viễn thông vẫn có một chỗ đứng khá vững chắc khi người dân mỗi tháng vẫn phải chi tiền cho internet, truyền hình cáp và các dịch vụ nghe gọi khác.

Những ngành học bạn có thể tham khảo để sau tốt nghiệp có thể đầu quân vào môi trường viễn thông là kỹ sư phần mềm, công nghệ thông tin, kỹ sư viễn thông, khoa học máy tính hay truyền thông đại chúng. Tương tự như các lĩnh vực khác, viễn thông vẫn cần các bộ phận khác để hoạt động trơn tru nên bạn không nhất thiết phải chọn học các ngành đặc thù của kỹ thuật viễn thông mà vẫn có thể tự do chọn học marketing hay thậm chí là quản trị kinh doanh.

nghe luong cao

Marketing

Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Mục tiêu cao nhất của Marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu.

Đi cùng với thời đại kỹ thuật số hóa, ngành Marketing ngày càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Marketing bao gồm các khía cạnh như: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện… Bởi dù là thời đại nào thì con người ta cũng cần phải bán những sản phảm mình làm ra, càng bán được nhiều thì lợi nhuận càng lớn. Chính vì vậy, Marketing, truyền thông chẳng bao giờ là lỗi thời nên sinh viên học những ngành này sẽ chẳng lo thất nghiệp mà luôn được chào đón. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link