Phòng nóng như rang, lấy chanh tươi rồi làm theo cách này, không bật điều hòa vẫn mát rượi

( PHUNUTODAY ) - Để làm mát căn phòng trong những ngày nắng nóng mà không cần dùng đến điều hòa, bạn hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Làm mát nhà bằng chanh

Bạn cần chuẩn bị một quả chanh tươi, một chiếc nồi và nước sạch.

Cắt chanh ra thành nhiều miếng nhỏ rồi bỏ vào nồi. Đổ nước vào nồi rồi đặt lên bếp và đun liu riu. Khi đun không cần đậy vung nồi.

Hơi nước bốc hơi kèm theo mùi chanh tự nhiên sẽ lan tỏa khắp nhà giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

cach-lam-mat-phong-01

Nhớ chú ý đến nồi nước chanh, không để nồi cạn nước.

Để căn phòng mát mẻ hơn trong ngày nắng nóng, bạn có thể làm thêm một số việc dưới đây.

Sử dụng rèm có gam màu lạnh

cach-lam-mat-phong-02

Ở những nơi bị nắng chiếu vào, bạn có thể sử dụng các loại rèm có gam màu sáng và lạnh để cản nắng đồng thời tạo cảm giác dịu mát hơn cho không gian trong phòng.

Ngoài ra, sử dụng các loại rèm của dày sẽ giúp cản nhiệt độ và ánh sáng từ bên ngoài tốt hơn.

Sử dụng nước lạnh

cach-lam-mat-phong-03

Để làm dịu cảm giác oi bức, bạn có thể đặt một chậu nước đá ngay phí trước quạt. Hơi nước lạnh bay lên sẽ được gió thổi lan ra khắp phòng.

Lắp giàn phun sương

cach-lam-mat-phong-04

Bạn có thể lắp giàn phun sương xung quanh nhà để làm mát. Các hạt sương nhỏ sẽ bay là là trong không khí giúp tạo cảm giác mát mẻ, bớt khô hanh.

Tránh sử dụng các loại vải dày

Vào những ngày trời nóng, bạn nên cất bớt các loại gối trang trí, thảm, chăn... làm từ các loại vải dày và có màu sắc tối. Chúng có khả năng hút nhiệt tốt và khiến căn phòng trở nên nóng bức hơn.

Lau nhà

Để giữ không khí trong nhà luôn ẩm và êm dịu hơn, bạn có thể lau nhà. Sử dụng các loại nước lau nhà có mùi hương dễ chịu hoặc pha thêm loại tinh dầu yêu thích vào nước để lau nhà cũng giúp không gian sống sạch sẽ và có cảm giác dễ chịu hơn.

Ngoài ra, để giữ cho không khí trong nhà đủ độ ẩm, bạn có thể sử dụng máy làm ẩm không khí chuyên dụng.

Dán phim cách nhiệt cho cửa kính

cach-lam-mat-phong-05

Phim dán cách nhiệt là giải pháp chống nắng hiệu quả, giúp căn phòng có căm giác mát mẻ hơn. Lưu ý, phim cách nhiệt có thể làm giảm tầm nhìn. Ngoài ra, phim cách nhiệt sẽ phát huy hiệu quả tốt trong vòng 1-2 năm đầu. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, do sự chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm lớn khiến tấm phim bị co ngót và mất dần hiệu quả.

Không nên đóng cửa cả ngày

Nhiều người nghĩ rằng trời nóng thì nên đóng kín cửa. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Bạn nên đóng cửa khi nhiệt độ bên ngoài cao, nắng nóng gay gắt. Vào buổi tối, khi có gió mát thì nên mở cửa để không khí lưu thông.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link