Máy giặt có mùi hôi, xuất hiện nấm mốc: Làm cách này là sạch, đỡ tốn tiền gọi thợ

( PHUNUTODAY ) - Sau khi dùng một thời gian, máy giặt sẽ tích tụ nhiều chất bẩn và xuất hiện mùi hôi, nấm mốc. Đây là lúc bạn cần phải làm sạch máy giặt.

Hầu như ngày nào bạn cũng dùng máy giặt nhưng lại rất ít khi làm sạch máy. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng, máy giặt sẽ có mùi hôi, thậm chí nấm mốc cũng phát triển. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc làm sạch quần áo và sức khỏe của người sử dụng.

Dưới đây là một số mẹ nhỏ giúp loại bỏ tình trạng này.

Mở cửa máy giặt sau khi sử dụng

ve-sinh-may-giat-01

Nhiều người có thói quen đóng cửa máy giặt sau khi sử dụng. Điều này sẽ khiến nấm mốc dễ dàng phát triển, gây ra mùi khó chịu, làm ảnh hưởng đến việc làm sạch quần áo. Vì vậy, khi không sử dụng bạn nên mở nắp máy giặt để hơi nước thoát ra ngoài, trong máy thông thoáng, hạn chế tích tụ ẩm mốc.

Không để quần áo ướt bên trong lồng giặt quá lâu

Khi chưa giặt, bạn nên để quần áo khô ráo để tránh tình trạng bốc mùi hôi khó chịu, nấm mốc phát triển. Sau khi giặt, bạn nên đem quần áo ra khỏi máy và phơi ngay. Để quần áo lâu trong máy giặt sẽ khiến vi khuẩn, nấm mốc càng có cơ hội để phát triển.

Vệ sinh máy giặt

Bất kỳ loại máy móc nào cũng đều cần vệ sinh định kỳ, đặc biệt là thiết bị được sử dụng hằng ngày như máy giặt.

Nên dùng khăn để lau chùi nắp máy, lồng giặt, gioăng cao su, khay chứa nước giặt.

Gioăng cao cu là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với nước, nước giặt, nước xả nên cần rất dễ bị bẩn, nấm mốc và cần được vệ sinh thường xuyên.

ve-sinh-may-giat-02

Ngoài ra, để giữ lồng giặt luôn sạch sẽ, bạn nên làm sạch lông thú cưng, giấy vụn, cặn bẩn bên trong lồng giặt. Trong máy giặt sẽ có phần lưới lọc các chất bẩn này, hãy thường xuyên tháo chúng ra để vệ sinh.

Bạn cũng cần vệ sinh khay đựng nước giặt, nước xả để loại bỏ cặn bẩn đọng ở đó.

Sử dụng loại nước giặt phù hợp

Mỗi loại máy giặt sẽ có loại nước giặt riêng, không nên dùng lẫn lộn. Ví dụ không nên dùng bột giặt tay cho máy giặt, không dùng nước giặt dành riêng cho máy cửa trên để dùng cho máy cửa trước.

Ngoài ra, chỉ dùng lượng xà phòng/nước giặt vừa đủ để tránh tình trạng tràn bọt, bám mùi, đóng cặn.

Làm sạch lồng giặt

Để làm sạch lồng giặt, bạn có thể sử dụng giấm hoặc nước tẩy/viên tẩy chuyên dụng. Chỉ cần cho các nguyên liệu này vào lồng giặt và chạy chương trình làm sạch lồng giặt có sẵn trong máy (nếu không có thì có thể chọn chế độ giặt có nước nóng) để loại bỏ các cặn bẩn còn sót lại bên trong máy.

ve-sinh-may-giat-03

Nên thực hiện việc vệ sinh máy 1 tháng/lần. Sau khi vệ sinh máy nên mở cửa máy giặt để hong khô lồng giặt, tránh tạo điều kiện môi trường ẩm ướt cho vi khuẩn phát triển.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link