4 người gần bạn nhất quyết định sự thành bại cuộc đời của bạn, họ là ai?

( PHUNUTODAY ) - Những người thực sự có thể ảnh hưởng đến bạn và thúc đẩy bạn thường là 4 người này.

Hình mẫu của cha mẹ bạn xác định mục tiêu của bạn

Đằng sau một người xuất chúng chính là một gia đình có phương pháp giáo dục thành công và ngược lại, đằng sau người thất bại chính là gia đình có phương pháp giáo dục thất bại.

Dù ở thời đại nào thì cha mẹ chính là tấm gương học tập dễ dàng và gần gữi nhất với con cái. Vì vậy, phải có một kế hoạch khoa học, hướng dẫn chính xác và các biện pháp hợp lý cho việc giáo dục trẻ em và cha mẹ nên làm gương.

Tất cả các thói quen sống, cách làm, cách suy nghĩ, thế giới quan và giá trị của trẻ em đều mang bóng dáng của bạn, bởi vì cách trẻ quan trọng khi trẻ còn nhỏ là vô thức hoặc bắt chước có ý thức.

Trong gia đình cha mẹ biết cách khuyến khích con cái đọc nhiều hơn, học nhiều hơn thì chắc chắn đứa trẻ sẽ thành tài. Tài năng của một đứa trẻ phụ thuộc vào xương sống của cha mẹ. Tầm nhìn của đứa trẻ phụ thuộc vào khuôn mẫu của cha mẹ. Có một cặp bố mẹ tuyệt vời là may mắn lớn nhất trong cuộc đời của một đứa trẻ.

bo_anh_binh_yen_den_la_lung_khien_ban_muon_ngam_mai__5

Bạn học của bạn xác định kiến thức của bạn

Nếu những người bạn ở xung quanh bạn khát khao kiến thức thì chắc chắn là họ sẽ thúc đẩy và truyền cảm hứng để bạn học hỏi thêm những kiến thức làm giàu có bản thân. Nếu những người xung quanh bạn chỉ thờ ơ, họ sẽ kéo bạn đi xuống vực sâu của cuộc đời.

Trong môi trường có không khí học tập sôi nổi, nếu ban đầu không thích học, bạn cũng có thể từ từ cầm sách lên vì mọi người xung quanh đều làm. Nhưng nếu bước vào một môi trường không chú trọng đến việc học, ngay cả khi ban đầu bạn rất thích học, bạn có thể sẽ bị lạc lối”.

hinh-anh-lang-que-viet-nam-02

Vòng kết nối bạn bè của bạn là cuộc sống thực của bạn

Vòng tròn bạn bè chính là tấm gương phản chiếu cuộc sống của bạn. Bạn đang ở trong vòng tròn nào thì sẽ quyết định bạn có cuộc sống như thế.

Người xưa có câu: Bên cạnh những người chăm chỉ, bạn chắc chắn sẽ không lười biếng. Bên cạnh những người tích cực, bạn sẽ không chán nản. Hãy bước đi với người khôn ngoan và bạn sẽ trở nên phi thường. Bạn có thể lên đến đỉnh cao khi ở trong công ty của những người tuyệt vời.

Đồng nghiệp của bạn đại diện cho đỉnh cao sự nghiệp của bạn

Đồng nghiệp của bạn và nền tảng bạn đang đứng, ảnh hưởng lớn đến tầm cao của sự nghiệp bạn. Tránh xa thế giới công việc đầy khói bụi, đủ năng lực bạn sẽ đến những nơi hấp dẫn, đây là bước đầu tiên trên con đường lên dốc sự nghiệp của bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link