4 người này mời ăn cơm, người thông minh liền từ chối, kẻ dại lại rất muốn đi

( PHUNUTODAY ) - 4 kiểu cơm đừng ăn nếu được mời, càng nuốt càng lỗ.

Những người thuộc các phe phái khác nhau mời ăn cơm, tuyệt đối không nên đồng ý

Trong môi trường làm việc thì chẳng thiếu việc các phe phái tranh giành lẫn nhau. Việc của bạn là cần lựa chọn vào đội nào.

Người càng sống chân thành thì càng khó nhìn thấu ra được những thủ đoạn cũng như chiêu trò mà người khác sử dụng.

Nếu như vô tình tham gia vào một trong những nhóm này thì hãy cẩn thận vì có thể bạn sẽ bị lợi dụng.

Nếu một trong các phe đấu đá kia mời bạn tham gia ăn cơm, hãy nhẹ nhàng từ chối. Không nên chỉ vì bữa ăn mà tự đặt mình vào tình thế khó khăn và tạo ra rắc rối cho mình trong tương lai.

com khong an

Hãy giữ thái độ trung lập, không cần quan tâm đến những lời tiêu cực về bạn. Kẻ tiểu nhân cũng sẽ không dám tấn công một cách bừa bãi.

Người thân thích có ý định mượn tiền

Trong thời hiện đại, kiếm tiền vốn dĩ chẳng hề dễ dàng gì cả, mỗi người đều nên có cho mình khoản tiền phòng thân. Nhưng giúp đỡ người khác là tốt, bên cạnh đó bạn cần đảm bảo tài chính cho bản thân và gia đình của mình trước đã.

khong an com

Nếu ai đó vay tiền, bạn cần xem xét khả năng sẽ nhận lại được khoàn tiền đó. Với một số kiểu họ hàng khi vay tiền, có thể họ sẽ không hoàn trả cho bạn.

Thế nên nếu ngay cả anh em ruột thịt cũng cần phải thỏa thuận về tiền bạc thì tại sao họ hàng thân thích lại không cần. Nếu đã vay phải trả lại, đừng để lòng tin của bạn bị lợi dụng.

com

Người quen không gặp lâu năm

Nếu một người lâu năm không liên hệ, đột nhiên lại ân cần, mời bạn đi ăn thì tức là trong lòng họ đang có suy tính riêng. Đừng dễ tin tưởng rằng họ tìm đến bạn là để tạo thêm mối quan hệ.

Hãy nghĩ xem nếu họ quan tâm bạn nhiều như thế thì tại sao lâu nay họ không hỏi han bạn? Đừng để rơi vào cãi bẫy của họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link