Cổ nhân dạy: 5 điềm chẳng lành cảnh báo phúc khí đã đến lúc ''cạn''

( PHUNUTODAY ) - Người có 5 điểm này thì nên cẩn thận, không sửa thì phúc khí tiêu giảm hết.

Thứ nhất kiêu ngạo và tự cao

Ngạo mạn, kiêu ngạo chẳng nhìn thấy thái sơn. Kiểu người này là ''thùng rỗng kêu to'', người càng hiểu biết thì càng không thích thể hiện bản thân mình.

Có nhiều người sống quá tự cao, lúc nào đề cao chính mình nên bỏ ngoài tai lời khuyên của mọi người. Từ đó họ rất khó để thành công trong tương lai.

Thứ hai, bắt đầu thèm muốn tận hưởng

Bắt đầu tham lam hưởng thụ, ăn uống vô độ, ham mê thái quá chính là những tật xấu cần phải loại bỏ. Những thói quen này sẽ khiến chúng ta sự so sánh mình với người khác.

hoa

Ở đời có nhiều người tham lam vô đáy. Lúc nào so sánh với người khác để rồi bản thân khổ cực.

Thứ ba, làm việc thiếu trách nhiệm

Làm việc thiếu trách nhiệm khiến cho công việc ngày càng rối tung lên. Nhiều người có thói quen nhàn rỗi, làm việc không có trách nhiệm, từ đó thì chẳng còn được ai đề cao nữa cả.

Thói quen nhàn hạ lâu ngày sẽ khiến cho người ta bị trù trệ, tụt hậu. Không lâu sau thì bản thân chắc chắn sẽ bị bỏ lại ở phía sau.

phu nu4

Thứ tư, kết bạn với những người không đáng tin

Một người thông minh hay không thì có thể đánh giá qua những mối quan hệ của họ. Người xưa có câu: "Giàu vì bạn, sang vì vợ". Bạn bè là những người ảnh hưởng rất nhiều đến đường tương lai của chúng ta.

muoi

Khi kết bạn với những người đáng tin, chúng ta có thể học hỏi nhiều từ họ. Nếu bạn kết giao với những kẻ không tốt thì đường đời của bạn cũng bị kéo xuống.

Thứ năm, không thích sạch sẽ

Không thích sạch sẽ, không làm vệ sinh, con người lúc nào luộm thuộm thì theo đó vận may cũng sẽ sa sút. Cuộc sống mà bừa bộn chính là dấu hiệu may mắn rời bỏ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link