4 nguyên liệu rẻ tiền giúp làm sạch bồn rửa bát dễ dàng nhất, hết hẳn mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Bồn rửa bát là món đồ nhà nào cũng dùng hàng ngày. Tuy nhiên, dùng lâu, bồn rửa bát dễ bị cặn bẩn. Đây là điều dễ hiểu. Vậy dùng nguyên liệu nào để làm sạch bồn rửa bát đây?

Bồn rửa bát là món đồ hỗ trợ sạch các đồ dùng trong bếp mà khiến nó bị bám bẩn dầu mỡ, cặn thức ăn. Nếu mọi người không vệ sinh thì chất bẩn ngày càng tích tụ, vi khuẩn sinh sôi, lúc này những thành viên trong nhà sẽ chịu ảnh hưởng lớn về sức khỏe. Cho nên, mọi người cần thường xuyên áp dụng những cách dưới đây để bồn rửa bát luôn sạch sẽ, bóng loáng nhé.

Dùng baking soda và giấm

Baking soda rất đa năng, không chỉ dùng cho việc nấu nướng mà còn giúp ích nhiều việc khác trong nhà, nhất là khâu vệ sinh vật dụng.

Chẳng hạn như với bồn rửa bát, thay vì vệ sinh bằng xà phòng sẽ không sạch hoàn toàn thì mọi người có thể dùng đến baking soda, nhưng để đạt được hiệu quả tối đa thì cần kết hợp với giấm. 

2

Cụ thể, mọi người rắc ít baking soda lên bề mặt bồn rửa bát, từ từ đổ giấm lên sao cho thấm đều. Mọi người đừng đổ quá vội vã kẻo giấm làm trôi hết baking soda thì hoang phí nguyên liệu, không mang đến hiệu quả. Sau 5-10 phút, hai nguyên liệu đã phát huy tác dụng khử khuẩn. Giờ mọi người chỉ cần dùng bàn chải chà xát nhẹ thôi thì vết bẩn trên bồn rửa bát sẽ được đánh bay, rồi xả lại với nước là lấy lại vẻ đẹp ban đầu.

Dùng muối và chanh

Ngoài làm gia vị, muối còn được nhiều người dùng để vệ sinh vật dụng. Phải nói thứ càng dơ thì lại càng nên dùng đến muối, ví dụ như bồn rửa bát.

Mọi người chỉ cần rắc muối lên khắp bồn rửa bát, sau vài phút cắt đôi quả chanh chà xát lên thì sẽ thấy những chất bám bẩn không cánh mà bay, đồng thời khử mùi hiệu quả. Thế là chỉ cần xả nước lại thôi thì bồn rửa bát chẳng khác gì lúc mới mua về. 

3

Dùng muối và giấm

Trường hợp hết chanh, mọi người có thể dùng giấm thay thế cũng sẽ nhận được hiệu quả tương tự. Trước tiên, mọi người cho muối và giấm vào nước ấm pha loãng. Xong xuôi đổ hỗn hợp lên khắp bề mặt bồn rửa bát và để yên 20-30 phút.

Thời gian đó muối sẽ nhận nhiệm vụ khử khuẩn, giấm cùng với nhiệt độ của nước nóng sẽ làm các chất bẩn nhanh chóng mềm ra. Sau đó mọi người dùng dụng cụ chà xát qua và xả bồn lại với nước sạch là được. Từ giờ trở đi cứ áp dụng cách này để vệ sinh bồn rửa bát thường xuyên, đảm bảo những thứ tai hại không hình thành, vô tư rửa đồ dùng nhà bếp sạch bong kin kít.

2

Dùng chanh và phèn chua

Bản thân chanh và phèn chua có sẵn những thành phần không thua gì chất tẩy rửa, giúp mọi người yên tâm dùng, không hại da cũng như không lo ảnh hưởng sức khỏe.

Cho nên, khi mọi người thấy bồn rửa bát đã dơ, kèm theo đó là mùi hôi khó chịu thì không được chần chừ, phải lấy quả chanh bổ đôi, vắt lấy nước rồi thả phèn chua vào hòa tan. Kế đến, dùng miếng bọt biển thấy hỗn hợp phèn chanh để lau chùi toàn bộ bồn rửa bát thì không lâu sau mọi người sẽ thích thú với kết quả nhận được.

Riêng đối với những chỗ có vết bẩn dày, mọi người nên đổ trực tiếp hỗn hợp lên và đợi trong khoảng 20 - 30 phút trước khi rửa lại với nước để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link