4 nguyên tắc cần ghi nhớ khi muốn dưỡng body trắng sáng và sạch khỏe

( PHUNUTODAY ) - Để có được làn da body trắng sáng, mịn màng không khó, bạn chỉ cần áp dụng các bước chăm sóc da toàn thân cơ bản dưới đây…

Làm sạch da bằng sữa tắm

Khi tắm, bạn không nên dùng nước quá nóng mà chỉ nên tắm bằng nước ấm, vừa tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho da, vừa không làm da bị khô. ‏Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn sữa tắm phù hợp với loại da của mình đề chăm sóc da cơ thể phù hợp. Bạn có thể lựa chọn các sữa tắm có chứa benzoyl peroxide hoặc salicylic acid để trị mụn cơ thể hiệu quả.

cac-loai-sua-tam-trang-da-1

Tẩy da chết toàn thân

Tẩy tế bào chết đúng cách sẽ giúp làm sạch da hoàn toàn và thông thoáng lỗ chân lông, từ đó giúp da hấp thụ các dưỡng chất chăm sóc cơ thể hiệu quả hơn.‏ Bạn nên chọn các sản phẩm có chứa AHA (axit alpha hydroxy) hay BHA (axit beta hydroxy) giúp tẩy da chết và cải thiện kết cấu làn da.

Với vùng da thô ráp như vùng da đầu gối hay khuỷu tay cần đặc biệt chú ý tẩy tế bào chết. Ngoài ra, vùng da quanh ngực trên hoặc cổ cũng không nên chà xát quá mạnh.

Dưỡng ẩm cho làn da

Dưỡng ẩm cho da là việc hết sức cần thiết. Ngoài cách sử dụng các loại sữa tắm dưỡng ẩm, bạn có thể kết hợp thoa kem dưỡng thể sau khi tắm để tăng cường hiệu quả cấp ẩm cho làn da.

mh-1-7201

Bảo vệ làn da

Muốn có làn da body trắng sáng, khỏe mạnh, bạn nên sử dụng kem chống nắng toàn thân có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên để bảo vệ da. Hãy thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 15-20 phút và không nên thoa quá dày nhằm tránh gây bí da và đạt hiệu quả bảo vệ da tối ưu.

bao-ve-da-bang-5-cach-co-ban-1

Chăm sóc da toàn thân đều đặn: Dưỡng da là một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn, không thể đem lại hiệu quả tức thì chỉ sau 1-2 ngày. Do đó, bạn cần chăm sóc da một cách đều đặn để làn da luôn ẩm mịn và căng mọng.

Bạn cần lưu ý một số điều sau để có được làn da trắng sáng, khỏe đẹp:

- ‏Tránh sử dụng đồ uống có cồn và các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá…, đồng thời bạn nên duy trì thói quen uống nhiều nước trong suốt cả ngày.‏

- ‏Đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc: Thức khuya hay thiếu ngủ đều gây hại cho làn da, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Vì vậy, việc đầu tiên cần làm để duy trì làn da khỏe đẹp là tuân thủ chế độ nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế thức khuya.‏

- ‏Ăn nhiều vitamin và chất xơ: Vitamin và chất xơ có trong các loại rau xanh, trái cây giúp da khỏe đẹp từ bên trong. Hãy tăng cường bổ sung những loại thực phẩm này vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày.

- Chăm chỉ tập thể dục bằng các bài tập khác nhau để giúp da được săn chắc.‏

Theo:  xevathethao.vn copy link