Phía Thùy Tiên chính thức lên tiếng sau khi bị chị gái Đặng Thu Thảo khởi kiện

( PHUNUTODAY ) - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên bị khởi kiện trước ngày trao lại vương miện.

Thông tin Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên bị bà Đặng Thùy Trang (chị gái Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo) khởi kiện đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Liên quan đến vụ việc này, phía ekip Thùy Tiên cho biết hiện tại đang gần đến ngày cô final walk nên không muốn chia sẻ nhiều. Phía luật sư của Thùy Tiên đã nhận được thông tin và bộ phận pháp lý của công ty đang bàn bạc với các bộ phận khác để xử lý.

311297371_650608293142593_1171557109131083417_n_8d0a52d07e

Cụ thể, luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo - đại diện pháp lý của hoa hậu Thùy Tiên - đã lên tiếng phản hồi: "Vừa qua truyền thông có đưa tin về việc bà Đặng Thùy Trang gửi đơn khởi kiện hoa hậu Thùy Tiên yêu cầu giải quyết Tranh chấp hợp đồng vay. Việc khởi kiện tranh chấp hợp đồng dân sự là điều hết sức bình thường trong quan hệ dân sinh. Điều này cũng thể hiện sự văn minh, thượng tôn pháp luật thay vì có những hành động đe dọa, nói xấu, xuyên tạc nhằm mục đích đòi tiền.

Tuy nhiên, điều đáng nói trong sự việc lần này bà Trang khởi kiện về 'tranh chấp hợp đồng vay' nhưng lại cố tình đánh lạc hướng dư luận là khởi kiện Thùy Tiên về hành vi vu khống, cho rằng Thùy Tiên bịa đặt vu khống bà Trang.

Việc thông tin sai lệch về nội dung kiện là nhằm mục đích gì chưa rõ, nhưng điều này sẽ gây hiểu nhầm cho Thùy Tiên. Hơn nữa, theo các tài liệu bà Trang đưa ra thì không có tài liệu gì thể hiện Tiên vay nợ của Trang và thực tế Tiên chưa từng nhận bất kỳ khoản tiền nào từ Trang. Do đó, việc khởi kiện của bà Trang đối với Tiên là không có cơ sở.

Ngoài ra, hiện nay Thùy Tiên đã đề nghị Sở TT&TT xử phạt bà Trang về hành vi sử dụng trái phép hình ảnh cá nhân và xúc phạm danh dự nhân phẩm bà Tiên trên mạng xã hội. Hoa hậu Thùy Tiên cũng đã khởi kiện bà Trang trên tòa án nhân dân Gò Vấp cùng hành vi trên và Tòa án đang trong quá trình giải quyết vụ án từ tháng 9/2022".

Mặt khác, Thùy Tiên cũng đã khởi kiện Đặng Thùy Trang về hành vi sử dụng trái phép hình ảnh cá nhân và xúc phạm danh dự nhân phẩm, liên quan tới việc người này bàn luận về ồn ào hoa hậu bán dâm gần đây.

Sáng 24/10, đại diện pháp lý của bà Đặng Thùy Trang - cho biết đã gửi đơn kiện Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên lên Tòa án Nhân dân quận Gò Vấp (TP.HCM) hơn 10 ngày trước về vấn đề tranh chấp hợp đồng vay tiền. Tòa án Nhân dân quận Gò Vấp có giấy xác nhận đã nhận đơn khởi kiện của bà Đặng Thùy Trang vào ngày 14/10.

Bà Đặng Thùy Trang cho biết vào năm 2017, Thùy Tiên đề nghị vay 1,5 tỷ đồng để thi Hoa khôi Nam Bộ. Cô từng viết giấy vay tiền, cam kết trả sau khi thắng giải.

saostar-c20l0f3efvwl8vo7

Thùy Tiên và Đặng Thùy Trang

Theo bà Trang, sau khi giành vương miện, Thùy Tiên quỵt tiền nợ. Đến tháng 4/2019, Thùy Tiên hẹn bà ra một quán cà phê ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) để trả tiền, với điều kiện đưa ra bản gốc giấy vay nợ. Tại đây, Thùy Tiên đã xé giấy vay nợ.

Sau đó, Hoa hậu Thùy Tiên tố cáo bà Trang ra Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM. Bà Trang nói qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác minh không đủ cơ sở xác định có dấu hiệu tội phạm.

Trong thông cáo gửi đến báo chí, bà Đặng Thùy Trang phủ nhận loạt thông tin như cưỡng đoạt tài sản; lừa Hoa hậu Thùy Tiên ký khống giấy nợ rồi cho người đe dọa; nằm trong đường dây dụ dỗ những thí sinh tiềm năng để ký hợp đồng vay nợ… Theo bà Trang, việc những tin đồn này xuất hiện nhiều lần, ảnh hưởng xấu đến mình và gia đình vì trở thành nạn nhân, mục tiêu công kích trên mạng xã hội.

“Việc cô Tiên vay tiền rồi trốn tránh trách nhiệm trả nợ, cung cấp thông tin sai sự thật cho báo chí, quy kết, vu khống tôi vào các tội danh như lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản, tố giác tôi ra cơ quan công an mà không có bằng chứng, căn cứ… là những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Nó khiến tôi không chỉ có nguy cơ bị mất trắng tiền của đã tích cóp, bị chà đạp về danh dự, nhân phẩm mà còn khiến tôi bị suy sụp nghiêm trọng về tinh thần, sức khỏe”, bà Thùy Trang chia sẻ trong thông cáo báo chí.

Từ vụ việc, bà Đặng Thùy Trang quyết định đưa đơn khởi kiện tại Tòa án nhân dân quận Gò Vấp (TP.HCM). Bà Thùy Trang cho rằng phán quyết của tòa sẽ là câu trả lời thỏa đáng cho dư luận về những ồn ào giữa mình và Miss Grand International 2021 thời gian qua.

Theo:  xevathethao.vn copy link