Chuyên gia khuyến cáo 4 lưu ý quan trọng khi chăm sóc da mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lời khuyên của cô luôn phục vụ cho những tính chất rất đặc trưng của làn da châu Á.

Hạn chế sản phẩm nặng đô

Khi đề cập tới chăm sóc da vào mùa Đông, điều đầu tiên cần lưu ý là tránh những sản phẩm treatment nặng đô có khả năng gây khô da, kích ứng hay bong tróc. Bạn không nên thay đổi toàn bộ các sản phẩm chăm sóc da, bạn cần hiểu về làn da của bản thân cũng như phản ứng của nó với môi trường. Đừng sử dụng các sản phẩm gây kích ứng cao như retinol, tẩy tế bào chết hóa học...

duong-da-kho-jin.pic_-3

Bạn nên dùng các sản phẩm đặc trị giúp giải quyết các vấn đề về da như mụn, nám, sẹo mụn, lỗ chân lông to, lão hoá… Các thành phần nghiên cứu nhiều nhất thường sẽ là những loại vitamin và acid vì chúng kích thích tế bào da sản sinh ra collagen cho bạn làn da sáng khỏe không tì vết.

Đừng lo là chống nắng 

Mùa Đông là thời điểm mà ánh nắng bớt chói chang hơn. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là chúng ta được ngừng việc thoa kem chống nắng hàng ngày. Tầng ozone được xem như là một lớp “kem chống nắng” của Trái Đất nhưng vào mùa đông lớp bảo vệ này ozone sẽ trở nên mỏng hơn dẫn đến nhiều nguy cơ da cho làn da của chúng ta. 

Tia UVB là bước sóng kích thích sản xuất vitamin D sẽ giảm xuống trong những tháng mùa đông và nên nếu cần chúng ta có thể bổ sung vitamin D3 qua đường uống để tránh cơ thể thiếu hụt vitamin. 

duong-da-kho-jin.pic_-5

Tăng độ ẩm cho da

Vào mùa Đông, da thường có xu hướng thiếu nước cũng như khô ráp, cộng với tình trạng nứt nẻ, đồng thời các nếp nhăn cũng vì thế mà xuất hiện nhiều hơn. Tình trạng mất cân bằng độ ẩm khiến da trở nên nhạy cảm, xỉn màu, thiếu độ tươi sáng và dẫn đến lão hóa nhanh hơn.

Đối với những làn da khô, nhạy cảm lại càng là một thử thách nan giải vô cùng. Bạn cần phảm chăm dùng kem dưỡng ẩm, cấp ẩm cho da thường xuyên. Ngoài các loại kem dưỡng giàu độ ẩm thì bác sĩ da liễu còn khuyên dùng dầu dưỡng da.

Ngoài ra bạn nên lưu ý tình trạng bong tróc da tay, da chân vào mùa Đông chắc chắn không còn xa lạ gì với chúng ta. Đặc biệt là đối với những người sống trong những đợt không khí lạnh rét buốt đang tràn về Bắc Bộ thì hiện tượng này xuất hiện nhiều hơn cho nên đừng bỏ qua việc chăm sóc các bộ phận này.

duong-da-kho-jin.pic_-1

Tẩy tế bào chết 

Trung bình cứ một tháng con người sẽ trải qua chu kỳ thay da một lần và một giờ thì làn da sẽ thải ra hơn 30 nghìn tế bào chết. Tuy nhiên vào mùa Đông, khi mức nhiệt giữa cơ thể và nhiệt độ ngoài trời có sự chênh lệch lớn sẽ khiến làn da nhanh mất nước dẫn tới tình trạng khô, bong tróc khó kiểm soát, lúc này làn da của bạn sẽ sản sinh ra nhiều tế bào chết hơn bình thường. Đó là lý do bạn nên cân nhắc tăng số lần tẩy tế bào chết.  

Theo:  xevathethao.vn copy link