4 nguyên tắc vàng quản lý chi tiêu nên chia sẻ với bạn đời, làm được 3/4 điều cũng đủ thành công

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng trẻ muốn mau chóng thực hiện được những ước mơ của mình, đừng bỏ qua những nguyên tắc này:

Luôn luôn thành thật về tài chính

Đã là vợ chồng mọi thứ trong gia đình đều chung, nên sự thành thật và tin tưởng về tiền bạc tài chính càng làm cho mối quan hệ của cả hai thêm bền chặt. Chính vì vậy, bạn hãy thành thật về thu nhập, chi tiêu và tiền tiết kiệm với người bạn đời của mình. Ngay cả khi không ổn định về mặt tài chính thì bạn cũng không cần phải che giấu nửa kia. Người thực sự yêu bạn vẫn sẽ yêu, bất chấp tình trạng tài chính của bạn có khó khăn đi nữa.

Nếu như bạn đang lên kế hoạch mua nhà, mua xe hơi hay đầu tư một số tiền lớn vào thứ gì đó, thì bạn nên chia sẻ dự định này với người bạn đời của mình để cả hai cùng phấn đấu. Dù đôi khi bạn có khả năng quản lý chi tiêu, và kiếm được nhiều tiền hơn thì cũng nên để cho nửa kia biết về các mục tiêu tài chính của bạn. 

Nên rõ ràng thành thật về tài chính

Nên rõ ràng thành thật về tài chính

Phân chia tiền hóa đơn và các khoản chi tiêu khác

Khi đã là vợ chồng đôi khi có những tình huống sẽ khó xử nếu một trong hai người phải chi tiêu nhiều tiền hơn người kia. Trong những trường hợp này, bạn có thể cố gắng chia tiền hóa đơn để đảm bảo cả hai chi tiêu khoản tiền như nhau. Hoặc  một trong hai sẽ đưa cho người quản lý tiền một khoản nhất định như sự đóng góp chung cho gia đình. Và giữ lại một phần nhỏ để chi tiêu cá nhân đối nội đối ngoại, bạn bè tiệc tùng...

Chi tiêu tiền vào những thứ cần thiết

Khi đã là vợ chồng hai người sẽ có những mục tiêu chung như mua nhà, mua xe, nuôi con, báo hiếu cha mẹ... Chính vì vậy, việc tiết kiệm tiền bạc là vô cùng quan trọng, bởi vậy bạn cần nói với người kia rõ về mục tiêu tiết kiệm. Đồng thời, để người ấy hiểu rằng chỉ tiêu tiền khi thật sự cần thiết, hữu ích, không nên tiêu tiền vào những thứ không đáng.

Đồng vợ đồng chồng tát biển đông cũng cạn

Đồng vợ đồng chồng tát biển đông cũng cạn

Tiết kiệm tiền cho những khoản chi tiêu ngoài dự kiến

Trong cuộc sống đôi khi có những rủi ro bất ngờ mà không ai có thể dự đoán được . Đôi khi, cuộc sống đẩy bạn vào những thời điểm khó khăn ngoài dự kiến. Vì thế, tốt hơn là bạn nên tiết kiệm tiền để cùng nửa kia đối phó với một số khủng hoảng về tài chính. Chia sẻ chi tiêu với nửa kia là một điều dễ dàng nếu bạn thành thật, có cam kết và luôn rõ ràng trong mối quan hệ của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link