Đi tình nguyện mùa Covid, cô gái trẻ thoát 'hội ế' khi anh công an trực chung chốt tỏ tình

( PHUNUTODAY ) - Thời gian trực chung chốt, dù chưa một lần nhìn thấy mặt nhau sau lớp khẩu trang, nhưng đôi trẻ đã dần nảy sinh tình cảm.

"Đồng ý làm người yêu anh nhé, em không đồng ý anh vẫn mặt dày làm người yêu em đó", Đ.K. (sinh năm 1992), chiến sĩ công an, nhắn cho K.T (sinh năm 2003) sau khoảng 2 tuần quen biết.

Phải đến hơn một tuần sau, K.T mới đồng ý. Quen biết khi cùng tham gia công tác chống dịch vào cuối tháng 7, đến khi thành đôi, K.T và K. vẫn chưa có buổi hẹn hò chính thức, thậm chí chưa từng nhìn khuôn mặt không khẩu trang của đối phương ở ngoài đời.

"Dù vậy, bọn mình cảm nhận được nhiều điểm chung ở người kia, nhất là lòng nhiệt huyết cống hiến cho công cuộc chống dịch nên đến bên nhau. Mình hay nghe mọi người trên mạng trêu nhau chuyện đi tình nguyện được 'phát' người yêu, không ngờ mình lại nhận được thật".

5

Sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT, K.T xung phong trở thành TNV phòng, chống dịch ở địa phương. Ban đầu, cô nàng được phân công trực chốt kiểm soát cách nhà khoảng 10 km. Đó cũng là nơi K. làm việc từ đầu đợt dịch.

Vẻ ngoài nhỏ nhắn, dễ thương của K.T đã nhanh chóng “va vào mắt” Đ.K. Anh chàng có cảm tình với cô gái đầy nhiệt huyết này. Chứng kiến cảnh K.T chạy qua chạy lại, kiểm tra giấy đi đường của người dân, giúp mọi người di chuyển nhanh chóng càng khiến Đ.K hy vọng có cơ hội được làm quen.

Một lần, để bắt chuyện nên K. chủ động ra dắt xe giúp K.T khi cô hết ca làm việc. Nhưng cô nàng ngại nên lí nhí cảm ơn rồi nhanh chóng đi về. Sau đó, K.T được điều động về hỗ trợ ở khu vực gần nhà. "Lúc ấy, anh không biết chuyện mình bị rút về nhưng dường như có linh cảm gì đó nên nằng nặc nhờ đồng nghiệp xin cách thức liên lạc của mình rồi bắt đầu nhắn tin làm quen chính thức", cô gái sinh năm 2003 kể lại.

Ấn tượng với đôi mắt gấu trúc

Nếu như K. có cảm tình vì vóc dáng nhỏ nhắn, nhiệt tình hỗ trợ người khác của K.T thì cô nàng lại ấn tượng với đôi mắt “gấu trúc” thâm đen do thường xuyên phải trực ca đêm của chàng chiến sĩ công an. "Trông vừa thương vừa đáng yêu", K.T bộc bạch.

Khi nhận lời yêu K., K.T chuẩn bị sẵn sàng tâm lý vì không phải lúc nào cũng có bạn trai kề cận. K. thường xuyên bận đột xuất với những nhiệm vụ được giao.

"Có lúc, mới nhắn được vài tin, anh đột ngột 'biến mất' vì được điều động đi làm nhiệm vụ. Lúc đi, anh cũng không kịp thông báo, phải đợi trở về mới kể lại cho mình tường tận", cô nàng chia sẻ.

2

Tuy có chút thiệt thòi, thậm chí cả hai chưa có buổi hẹn hò chính thức như đi ăn uống, xem phim như nhiều cặp đôi khác nhưng K.T cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm của K. dành cho mình.

"Đối với mình, anh là người nhiệt huyết, có nguồn năng lượng tích cực lớn lắm, có thể lan tỏa khiến mọi người xung quanh thấy vui vẻ, lạc quan hơn. Đó cũng là một trong những lý do khiến mình nhận lời yêu anh", cô gái trẻ chia sẻ.

Cả hai cùng góp sức trẻ vào hoạt động phòng, chống dịch ở địa phương và hy vọng sớm kiểm soát được để mọi thứ có thể quay về quỹ đạo bình yên. "Đối với bọn mình, mối quan tâm lớn nhất và ưu tiên bây giờ là cùng góp sức chống dịch. Đợi khi tình hình ổn định, ai đứa sẽ đi chơi, đi ăn bù và nhìn ngắm gương mặt không khẩu trang của nhau thật kỹ để bù lại. Mong rằng ngày đó sẽ không còn xa nữa", K.T bày tỏ.

Trong thời gian này, những chuyện tình nảy nở trong quá trình tham gia công tác phòng, chống dịch là điều thật dễ thương, tiếp thêm động lực, tinh thần lạc quan để cùng chiến thắng dịch bệnh. Những chàng trai, cô gái có sức trẻ, có lòng nhiệt huyết ấy đã góp phần không nhỏ để mọi người có thể yên tâm ở nhà trong lúc dịch bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link