4 sai lầm cơ bản khi dùng kem chăm sóc da mắt, tốn nhiều tiền cũng không mang lại hiệu quả

11:00, Chủ nhật 09/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là loạt sai lầm phổ biến khi dùng sản phẩm dưỡng mắt bạn gái cần lưu ý để khắc phục:

Mắt là khu vực cực kỳ mỏng manh, nhạy cảm dễ thể hiện sự lão hóa nhưng lại hay bị bỏ quên. Chăm dưỡng vùng da này thực ra không quá khó. Ngày càng có nhiều sản phẩm dưỡng mắt chất lượng cao, cho tác dụng rõ rệt sau một thời gian sử dụng kiên trì. Dưới đây là loạt sai lầm phổ biến khi dùng sản phẩm dưỡng mắt bạn gái cần lưu ý để khắc phục:

Dùng lực quá mạnh khi thoa kem

Da mắt rất nhạy cảm nếu bạn dùng chà xát hay vuốt, miết, vùng da này sẽ dễ hình thành nếp nhăn và rất khó phục hồi. Chỉ nên massage thật nhẹ nhàng để kem thẩm thấu, tốt nhất là dùng đầu ngón tay đeo nhẫn để vỗ nhẹ kem lên mắt hoặc massage theo chuyển động tròn về phía đuôi mắt, chân mày.

Mắt là khu vực cực kỳ mỏng manh, nhạy cảm dễ thể hiện sự lão hóa nhưng lại hay bị bỏ quên.

Mắt là khu vực cực kỳ mỏng manh, nhạy cảm dễ thể hiện sự lão hóa nhưng lại hay bị bỏ quên.

Thoa kem sai vị trí

Bọng mắt, đuôi mắt và vùng da mắt gần với gò má cũng là những phần dễ lão hóa và cần chăm sóc đặc biệt. Khi dùng serum hoặc kem mắt, bạn nhớ thoa đều mí trên, mí dưới, đuôi mắt. Nếu có thể, hãy dùng kem mắt cho cả vùng gò má. Các thành phần đặc trị sẽ giúp những vùng da nhạy cảm này được chăm sóc một cách tối ưu nhất.

Dùng quá nhiều kem dưỡng

Quá nhiều kem dưỡng không hẳn đã tốt. Kem mắt thường chứa các thành phần làm đầy, làm căng da, do đó khi thoa quá nhiều kem dễ khiến da bị phù nề. Bạn chỉ cần một lượng kem khoảng bằng hạt đậu cho mỗi lần sử dụng. Bạn cũng có thể xoa nhẹ kem trên hai đầu ngón tay (ngón nhẫn) để làm ấm kem, tăng hiệu quả dưỡng mắt đảm bảo da được massage nhẹ nhàng.

Kem mắt thường chứa các thành phần làm đầy, làm căng da, do đó khi thoa quá nhiều kem dễ khiến da bị phù nề.

Kem mắt thường chứa các thành phần làm đầy, làm căng da, do đó khi thoa quá nhiều kem dễ khiến da bị phù nề.

Bỏ qua kem chống nắng

Da mắt cần được chống nắng kỹ càng để tránh việc bị hủy hoại bởi tia UV. Dù bạn có sử dụng loại kem mắt đắt đỏ đến mấy nhưng nếu quên thoa kem chống nắng.

Thoa kem đều cho vùng da quanh mắt, có thể sử dụng kem chống nắng cho da mặt hoặc kem chống nắng thiết kế riêng cho mắt nếu da bạn thuộc tuýp nhạy cảm. Ngoài kem chống nắng, một cặp kính râm sẽ giúp giải quyết nhiều vấn đề: chống nắng, chống bụi, giúp đôi mắt của bạn an toàn tuyệt đối.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh