4 sai lầm khi cho bé ăn mì tôm dễ gây bệnh, nhất là điều thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Mì tôm là thực phẩm nghèo dinh dưỡng, mẹ không nên cho bé ăn nhiều kẻo gây hại cho sức khỏe.

Ăn quá nhiều mì ăn liền

Mì tôm là món ăn nhanh được nhiều người lựa chọn dùng làm bữa sáng vừa nhanh gòn và tiện chế biến. Ngoài ra, hương vị hấp dẫn nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, mẹ không nên thể dùng nó để thay thế bữa chính. Theo đó, ăn quá nhiều mì tôm gây mất cân bằng dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé

Nguyên nhân là trong mỳ tôm có chứa nhiều carbohydrate và chất béo gây béo phì và gia tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới béo phì như tim mạch, tiểu đường, cholesterol cao…dễ gây bệnh cho con của bạn.  Theo các chuyên gia tốt nhất, bạn không ăn mì quá 2 lần/tuần.

Không cho bé ăn mì tôm thường xuyên

Không cho bé ăn mì tôm thường xuyên

Cho con ăn trước khi đi ngủ

Trong thành phần dinh dưỡng của mì tôm vô cùng nghèo nàn dưỡng chất. Bên cạnh đó, mì tôm còn khá nóng nên dễ gây khó tiêu hóa. Chính vì vây, nếu ăn trước khi đi ngủ sẽ khiến năng lượng trong mì không tiêu hóa kịp, lâu ngày tích tụ lại thành mỡ khiến cho con bạn dễ bị béo phì, tăng cân nhanh chóng. Ngoài ra, khi cho bé ăn mì tôm trước khi ngủ gây gánh nặng cho gan thận của bé, ảnh hưởng tới giấc ngủ, tổn hại sức khỏe.

Cho con ăn mì tôm sống

Nhiều bà mẹ thường chiều con cái nên bé muốn gì cũng cho. Có nhiều bé ăn mì tôm sống. Bởi khi ăn mì tôm sống giòn ăn như bim bim vậy. Nhưng mì tôm được chiên qua dầu nên mì tôm chứa rất nhiều chất béo khó tiêu hóa gây táo bón cho con bạn. Ngoài ra, để hạn chế tác hại của mì bạn nên nấu chín trước khi ăn, để cân bằng dinh dưỡng, bạn hãy bổ sung vào tô mì của bé thêm thịt và rau xanh sẽ tốt cho sức khỏe.

Không cho bé ăn mì tôm trước khi ngủ

Không cho bé ăn mì tôm trước khi ngủ

Sử dụng gói dầu gia vị

Khi ăn mì tôm tất cả mọi người thường có gia vị và dầu. Tuy nhiên, gói dầu đó thường được làm từ dầu tinh luyện và các loại hương liệu giúp làm gia tăng hương vị đặc trưng của sản phẩm. Đồng thời, gói dầu gia vị khá cay dễ gây táo bón nóng trong cho con của bạn. Chính vì vậy, nếu cho bé ăn món mì tôm này, thì không nên cho gói gia vị này vào bát mì.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link