Mẹ bầu ăn xoài tăng sức đề kháng, bé thông minh sinh ra cao lớn vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Trong xoài chứa nhiều chất xơ, khoáng chất, vitamin C, axitfolic… rất tốt cho sự phát triển toàn diện của bé.

Tốt cho mắt đôi mắt của mẹ

Trong thành phần dưỡng chất của quả xoài chín có hàm lượng vitamin A rất lớn, vitamin A có tác dụng tốt cho mắt mẹ bầu và cả thai nhi sau khi chào đời. Chính vì vậy, trong thời gian mang thai, mẹ bầu có thể ăn xoài để bổ sung vitamin A cho thị lực tốt hơn...

Tốt cho hệ xương khớp

Trong quả xoài chín có hàm lượng vitamin K và đặc biệt là canxi gấp 3 lần so với nhiều loại trái cây khác . Bên cạnh đó, mẹ bầu ăn xoài giúp cơ thể hấp thụ vitamin K, canxi tốt hơn. Ngoài ra, trong xoài còn chứa nhiều dưỡng chất khác giúp cho em bé sinh ra thông minh khỏe mạnh, ngăn ngừa được dị tật thai nhi bẩm sinh.

Xoài tốt cho trí não của mẹ và bé

Xoài tốt cho trí não của mẹ và bé

Tốt cho trí nhớ của mẹ và bé

Trong quả xoài chín có chứa glutamine có tác dụng cải thiện trí nhớ, cải thiện tình trạng đãng trí ở mẹ bầu và sau sinh con. Đồng thời, thành phần glutamine còn tốt cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ, giúp trẻ sau khi chào đời có khả năng nhận biết nhanh nhạy hơn.

Tăng cường sức đề kháng

Lượng vitamin C dồi dào trong xoài chín giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, giúp mẹ khỏe mạnh hơn. Đồng thời, trong xoài cũng có chứa 26 loại carotenoids giúp hệ miễn dịch chống lại các vi khuẩn gây bệnh.

Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Trong thàn phần dinh dưỡng của xoài chín có chứa axit folic, bổ sung cho cơ thể của mẹ bầu giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, thành phần axit folic còn giúp cho thai nhi của bạn phát triển trí não toàn diện sau khi chào đời.

Xoài tốt cho sức đề kháng của mẹ bầu

Xoài tốt cho sức đề kháng của mẹ bầu

Xoài chín làm đẹp da cho bà bầu

Khi mẹ bầu ăn xoài chín thường xuyên sẽ có được làn da tươi trẻ hơn so với nhưng mẹ bầu không ăn xoài.  Bên cạnh đó, xoài giúp kích thích quá trình tuần hoàn máu dưới da, làm sạch và ngăn ngừa nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông nguyên gây nổi mụn cho da.

Tuy nhiên, do xoài chứa nhiều đường tự nhiên nên mẹ bầu không nên ăn quá 1 quả xoài chín 1 ngày là đủ. Mẹ bầu nên hạn chế ăn xoài xanh, xoài chua dễ gây viêm loét dạ dày cho mẹ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link