4 sai lầm khi uống cà phê gây hại sức khỏe, nhất là điều thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Cà phê nếu uống đúng giúp bạn tỉnh táo tốt cho tim mạch, nhưng khi bạn sử dụng theo cách này lợi bất cấp hại.

Uống quá nhiều trong một ngày

THeo các chuyên gia cho biết nếu bạn uống cà phê ở mức độ vừa phải, có thể có lợi cho sức khỏe não bộ.  Đồng thời, còn tốt cho tim mạch của bạn. Tuy nhiên, nếu như bạn uống quá nhiều gây hại hơn lợi. THeo như một nghiên cứu Khoa học Thần kinh Dinh dưỡng của Mỹ cho thấy, uống nhiều hơn 6 cốc cà phê mỗi ngày dễ có nguy cơ bị giảm khối lượng não và tăng 53% nguy cơ sa sút trí tuệ.

Nghiên cứu cho biết nếu như một người lớn khỏe mạnh nên uống 400 ml thức uống chứa cafein mỗi ngày, tức khoảng 4 cốc cà phê. Duy trì số lượng này hoặc ít hơn giúp bạn nhận được những lợi ích khác nhau cho não.

Uống cà phê quá muộn 

Trong cà phê chứa nhiều caffein - một chất kích thích tồn tại lâu trong máu. Cà phê thường giúp bạn tỉnh táo, kiểm soát sự uể oải vào sáng và trưa. Nếu uống cà phê vào cuối ngày có thể khiến bạn bồn chồn, khó chịu.

ca phe

Theo các chuyên gia chia sẻ thời gian tiêu thụ caffein của một người trung bình khoảng 5 giờ, mất khoảng 10 giờ để loại bỏ hoàn toàn cà phê khỏi hệ thống cơ thể. Đó là lý do tại sao uống cà phê gây hại cho giấc ngủ. Ngủ kém không tốt cho sức khỏe của não bộ. Mất ngủ thường xuyên làm tăng sự tích tụ của beta-amyloid, một loại protein trong não có liên quan đến việc suy giảm nhận thức và bệnh Alzheimer. Vì vậy bạn chỉ nên uống cà phế trước 18 giờ hàng ngày.

Uống cà phê vào buổi sáng khi bụng đói

Thói quen uống cà phê sáng quả thật rất thú vị, nhưng bạn tuyệt đối không nên uống khi bụng đói. Quá nhiều caffeine trong cà phê có thể kích thích tiết axit dịch vị và làm tăng nồng độ axit dịch vị.

Sau một đêm ngủ dài, dạ dày ở trạng thái rỗng, axit dịch vị quá nhiều có thể làm tổn thương niêm mạc dạ dày, dễ bị ợ chua, đau dạ dày và buồn nôn.

caphe 1

Uống quá nhiều cà phê espresso khi bụng đói có thể làm tăng nhịp tim, dẫn đến tức ngực và đánh trống ngực, đồng thời đẩy nhanh tốc độ tiêu hao năng lượng và dễ gây hạ đường huyết.

Bạn nên cố gắng tạo thói quen sắp xếp thời gian uống cà phê sau bữa ăn sáng, không chỉ để bảo vệ đường tiêu hóa, mà còn cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Thêm quá nhiều đường sữa khi uống cà phê

Rất nhiều người trong chúng ta thích uống cà phê nhưng lại không thể chấp nhận vị đắng và chát của cà phê mới xay và quen với việc thêm đường để tạo hương vị.

Thông thường, độ ngọt vừa phải của một cốc cà phê cần tới hai gói 5 gam đường được thêm vào cà phê để có vị ngọt vừa khẩu vị. Điều này sẽ làm tăng lượng đường một cách vô hình, từ đó có thể gây béo phì hoặc thừa cân theo thời gian.

sai lam uong ca phe

Không những thế, uống đồ ngọt còn có thể gây sâu răng, xỉn màu răng. Do đó, không nên thêm đường khi uống cà phê mới xay, hãy thưởng thức hương thơm của cà phê nguyên chất, hoặc thêm một ít lượng sữa thích hợp để tăng mùi thơm.

Theo:  xevathethao.vn copy link