4 sai lầm khi uống nước chanh khiến mất sạch vitamin C, rước thêm bệnh dạ dày

( PHUNUTODAY ) - Nước chanh giúp thanh nhiệt giải độc, nhưng nếu bạn uống theo cách này chỉ rước thêm độc tố, đón bệnh vào người.

Uống nước chanh để giảm cân

Nhiều người phụ nữ thường dùng nước chanh để giảm cân. Họ thường uống một cốc nước chanh vào buổi sáng là phương pháp giảm cân yêu thích. Nhưng trên thực tế thì phương pháp này sẽ là thảm họa cho sức khỏe, dễ gây viêm loét dạ dày cho bạn.

Chính vì vậy, bạn chớ dại mà uống nước chanh vào buổi sáng khi dạ dày trống rỗng, bởi nó gây tiết dịch vị dạ dày khiến bụng bạn cồn cào hơn. Đồng thời chất axit trong chanh làm cho nồng độ cân pH tăng lên cao.

Đau dạ dày, mắc bệnh tiêu hóa không ăn chanh

Nếu bạn đang mắc các bệnh liên quan tới dạ dày, đường tiêu hóa thì không nên ăn chanh, hoặc uống nước chanh. Bởi trong thành phần của nước chanh chứa tính axit quá mạnh có thể kích thích dạ dày, axit dạ dày quá nhiều thì không tốt cho sức khỏe của bạn.

Không nên dùng nước chanh giải rượu

Không nên dùng nước chanh giải rượu

Nếu bạn uống nước chanh sẽ khiến cho bệnh tình thêm tăng nặng, dễ gây chảy máu dạ dày hoặc đường tiêu hóa cực kỳ nguy hiểm.

Uống nước chanh giải rượu

Nhiều người nam giới thường dùng nước chanh để giải rượu bởi vị chua của chanh giúp họ tỉnh táo hơn và uống được nhiều chất cồn hơn. Nhưng trên thực tế, chanh không hề giúp bạn giải rượu mà nó còn dễ gây tổn thương dạ dày, tá tràng, trực tràng của bạn.

Nguyên nhân là rượu cay nóng kết hợp với chất chua và axit trong chanh càng làm cho dạ dày và hệ tiêu hóa của bạn bị tổn thương nghiêm trọng. Nếu kéo dài tình trạng này bạn dễ mắc bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng, thậm chí ung thư trực tràng, đại tràng.

Không uống nước chanh vào buổi sáng khi đói

Không uống nước chanh vào buổi sáng khi đói

Pha nước chanh với nước lạnh hoặc nóng

Một trong những sai lầm khi ăn chanh là bạn pha nước cốt chanh với nước lạnh hoặc nước nóng. Điều này đều không tốt cho các thành phần vitamin, enzym trong chanh khiến cho chanh không còn tốt cho sức khỏe của bạn nữa. Ngoài ra, nó cũng khiến cho nước chanh của bạn dễ bị đắng khi uống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link