Những người tuyệt đối không nên uống sữa kẻo nhập viện

( PHUNUTODAY ) - Sữa rất bổ dưỡng nhưng những người đang mắc bệnh dưới đây tuyệt đối không nên uống sữa kẻo lợi bất cập hại.

Người mắc sỏi thận

Nếu như bạn đang mắc bệnh sỏi thận nên tránh xa sữa vì thực phẩm này chứa nhiều canxi sẽ làm tăng gánh nặng cho thận của bạn. Những người bình thường có thể bổ sung canxi để củng cố xương, nhưng khi đã bị sỏi thận, bổ sung canxi quá mức có thể làm tăng nguy cơ hình thành sỏi nhiều hơn.

Chức năng túi mật, tuyến tụy kém

Trong thành phần của sữa có khá nhiều chất béo, canxi, sắt… nên để tiêu hóa cần có sự tham gia của túi mật và tuyến tụy hoạt động nhịp nhàng. Tuy nhiên,  nếu một người mà hai cơ quan này không khỏe mạnh, chất béo không tiêu hóa sẽ trực tiếp đi vào các phần khác khiến cho bệnh tình càng thêm trầm trọng hơn.

Người sỏi thận không nên uống sữa

Người sỏi thận không nên uống sữa

Những người bị viêm thận cấp

Nếu như bạn đang mắc bệnh viêm thận cấp thì tuyệt đối không nên uống sữa. Bởi khi bạn uống sữa hàng ngày cũng sẽ khiến tạo nhiều amoniac cho cơ thể khiến bệnh tình của bạn trầm trọng hơn. Theo một số lượng lớn các amoniac này trong nhiều trường hợp được bài tiết qua thận của con người. Nhưng vì thận của bạn đang hoạt động kém nên việc uống sữa sẽ khiến tăng gánh nặng thêm nhiều lần hơn.

Người nhạy cảm với lactose

Nếu bạn thuộc cơ địa nhạy cảm với casein, một protein trong sữa, là một triệu chứng khác thì tuyệt đối không uống sữa.  Bởi nếu như bạn uống sữa nó gây viêm tại bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, đi kèm với các triệu chứng đau nửa đầu, tắc nghẽn xoang, và trứng cá hoặc phát ban trên da khiến bạn phải nhập viện tức thì.

Không uống sữa khi bị lạnh bụng

Không uống sữa khi bị lạnh bụng

Người đang bị lạnh bụng tiêu chảy

Do sữa nhiều chất béo, sắt, canxi, khoáng chất… nên nếu như bạn đang mắc chứng lạnh bụng, tiêu chảy thì không nên uống sữa. Theo các nhà nghiên cứu Úc cho rằng uống sữa có thể làm nặng thêm các triệu chứng cảm lạnh. Ngoài ra, nó có thể làm cho bạn nhiều đờm hơn và gây kích thích cổ họng và mũi thêm trầm trọng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link