Chớ dại ăn muối theo 2 cách này kẻo suy thận, hại gan

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm khi ăn muối dưới đây khiến gan thận của bạn gặp nhiều áp lực gây bệnh cho bạn.

Ăn không đủ lượng muối

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nếu bạn ăn không đủ muối sẽ gây nhiều bệnh cho cơ thể. Ngoài ra, khi cơ thể thiếu muối bạn dễ cảm thấy rơi vào tình trạng hoa mắt chóng mặt, mệt mỏi bởi thiếu chất điện giải. Bên cạnh đó, khi natri trong máu bị giảm, áp lực thẩm thấu trong lòng mạch máu bị giảm khiến huyết áp giảm. Hệ lụy của giảm huyết áp là khiến cơ thể mệt mỏi, suy kiệt do các cơ quan quan trọng như não, gan, thận… thiếu oxy và các chất dinh dưỡng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Ăn muối sai lầm

Ăn muối sai lầm

Dùng muối quá nhiều

Nếu như bạn dùng muối quá ít không đủ lượng muối  gây ra nhiều bệnh cho cơ thể thì việc bạn sử dụng muối quá nhiều cũng cực kỳ nguy hiểm. Bởi muối không chỉ giúp món ăn đậm đà mà còn làm tăng hương vị khi tương tác với các loại gia vị khác. Nhưng nếu bạn ăn quá nhiều muối sẽ làm tăng gánh nặng cho gan thận của bạn khiến cho sức khỏe của bạn suy kiệt.

Nếu về lâu dài có thể gây bệnh xơ gan, suy thận khiến cho bạn phải lọc máu, thay thận ảnh hưởng tới tính mạng của bạn. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế ăn quá mặn, đặc biệt không nên ăn nhiều các món đồ chế biến sẵn như dưa muối, dưa cà, thịt xông khói, xúc xích… bởi những thực phẩm này chứa nhiều muối.

Sai lầm khi ăn muối gây hại gạn thận

Sai lầm khi ăn muối gây hại gạn thận

Bảo quản muối không đúng cách

Khi bạn mua muối về nhà thì cần được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh nơi có nhiều hơi ẩm sẽ khiến muối bị ẩm ướt không giữ được lâu. Lý do là trong cấu trúc tự nhiên, các phân tử trong muối sẽ hút các phân tử nước. Để tiện khi nấu nướng, mọi người nên để muối ở nơi khô thoáng gần bếp nấu, sẽ dẽ dàng trong quá trình sử dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link