4 sai lầm khiến cho con chậm lớn, lùn tịt nhưng nhiều bà mẹ vẫn thản nhiên mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm dưới đây khiến cho trẻ dễ bị còi xương chậm lớn, hãy từ bỏ ngay nếu muốn con cao lớn.

Cho trẻ thức khuya

Theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học khi trẻ ngủ đủ giấc thì các hormone tăng trưởng chiều cao sẽ phát triển mạnh mẽ hơn. Đặc biệt với những trẻ em đang trong thời kỳ tăng trưởng chiều cao sẽ cần phải ngủ đủ giấc để cơ thể nghỉ ngơi và sản sinh ra lượng hormone cần thiết cho cơ thể cao lớn hơn.

Theo nghiên cứu thì trẻ em và thanh thiếu niên đang trong độ tuổi lớn cần chợp mắt ít nhất 8-11 giờ mỗi đêm để đạt được chiều cao tối đa.

Trẻ lười vận động

Trẻ thường xuyên vận động sẽ tăng trưởng chiều cao nhiều hơn so với những trẻ nhỏ thường xuyên bị nhốt trong nhà. Thể dục thể thao chính là cách tăng cường quá trình trao đổi chất, từ đó thúc đẩy sản sinh hormone.

Trẻ ăn vặt dễ bị lùn

Trẻ ăn vặt dễ bị lùn

Cha mẹ nên giúp cho con của mình tăng trưởng chiều cao bằng cách giúp trẻ tăng chiều cao tự nhiên nhất là khuyến khích chúng vận động khi còn nhỏ.

Trẻ ngồi sai tư thế

Trẻ nhỏ khi còn bé cần phải được cha mẹ cần rèn cho con vận động đúng tư thế. Đặc biệt thì từ, khi ngồi trên ghế, trẻ nên giữ thẳng vai, cằm để cao và tránh cong cột sống của bé. Cha mẹ cần giữ thói quen giữ thẳng lưng và cột sống có thể giúp tăng chiều cao cho bé của trẻ.

Khi huấn luyện trẻ ngồi đung tư thế nếu trẻ gặp khó khăn, mọi người có thể dùng đệm hoặc gối để hỗ trợ duy trì tư thế đúng.

Trẻ thức khuya dễ bị lùn

Trẻ thức khuya dễ bị lùn

Thường xuyên cho trẻ ăn đồ ăn nhanh

Trẻ thường dễ bị lôi cuốn bởi những đồ ăn ăn nhanh. Trên thực tế, loại thực phẩm này bổ sung rất ít chất dinh dưỡng thiết yếu như protein và vitamin cần thiết cho quá trình tăng trưởng của trẻ.

Đồ ăn vặt chỉ có thể làm bạn ngon miệng và no trong thời gian ngắn. Do đó, cha mẹ không nên nuông chiều cho con thường xuyên tiêu thụ những thực phẩm kém lành mạnh này. Hơn nữa, thức ăn nhanh còn khiến trẻ cảm thấy mệt mỏi, từ đó dễ tạo ra thói quen lười vận động.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link