4 sai lầm rất nhiều dân văn phòng đang mắc phải khi ngủ trưa chẳng khác nào tự gi.ết dần cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Dân văn phòng rất hay gặp phải tình trạng đau đầu, mệt mỏi sau khi thức dậy. Vậy nguyên nhân đến từ đâu?

Lợi ích của việc ngủ trưa

Giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Cải thiện tâm trạng.

Tăng sự tỉnh táo, minh mẫn nên khả năng tiếp thu được nâng lên đáng kể.

Tăng hiệu quả làm việc.

Tăng khả năng sáng tạo.

Tốt cho thần kinh, tim mạch, sức khỏe

4 sai lầm rất nhiều dân văn phòng đang mắc phải khi ngủ trưa

Do ngủ gục xuống bàn làm việc

vi-sao-nen-ngu-trua-moi-ngay-2

Vì nơi làm việc thường không có chỗ nằm ngủ nên một số người chọn giải pháp là ngủ gục ngay trên bàn làm việc của mình. Tuy nhiên, thói quen này lại chính là nguyên nhân gây đau đầu sau khi bạn thức dậy. Bởi khi ngủ, nhịp tim sẽ chậm lại, lượng máu cung cấp tới các cơ quan giảm xuống nhưng lại tập trung nhiều cho dạ dày và ruột để tiêu hóa bữa trưa. Do vậy, việc ngủ trong tư thế ngồi sẽ gây ra tình trạng thiếu máu lên não và dẫn đến hiện tượng đau đầu, tê chân tay, ù tai...

Do môi trường ngủ không tốt

Không phải cứ tìm được chỗ ngủ trưa trống để đặt lưng xuống là có thể ngủ được đâu dân văn phòng nhé! Bởi nếu bạn ngủ trong những không gian chật hẹp, quá sáng, hay quá nóng hoặc quá lạnh, thiếu oxy... thì cũng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Lúc này, cơ thể sẽ mất thân nhiệt rất nhanh, gây thiếu dưỡng khí, dễ bị cảm lạnh, khó chịu và dẫn đến tình trạng đau đầu sau khi thức dậy.

Do ngủ trưa quá lâu

d1b50376c830216e7821

Theo trang Sleep Foundation, một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đau đầu có liên quan mật thiết đến giấc ngủ trưa. Do khi bạn ngủ trưa quá lâu (khoảng 80 - 100 phút) thì cơ thể sẽ từ trạng thái ngủ nông chuyển sang trạng thái ngủ sâu. Trong khoảng thời gian này, quá trình ức chế của trung khu thần kinh cũng tăng lên và làm lượng máu lưu thông lên não bị giảm xuống, từ đó khiến quá trình trao đổi chất bị chậm lại. Chính vì vậy, sau khi ngủ dậy, bạn thường sẽ cảm thấy toàn thân mệt mỏi rã rời, đầu đau nhức, kèm theo hiện tượng chóng mặt, choáng váng.

Do làm việc ngay sau khi ngủ dậy

ec5tu-van-phap-luat-lao-dong-342

Thường thì những giấc ngủ ngắn buổi trưa sẽ kéo dài khoảng từ 10 - 20 phút. Tuy nhiên, nhiều người sau khi ngủ dậy sẽ vẫn còn dư âm của giấc ngủ kéo dài từ khoảng vài phút đến nửa giờ. Chính vì vậy, nếu bạn làm việc ngay lúc này thì tình trạng đau đầu, mệt mỏi cũng sẽ xảy ra. Do đó, lời khuyên cho dân văn phòng là nên hoạt động nhẹ nhàng từ 5 - 10 phút và uống một cốc nước cho tỉnh táo rồi mới bắt đầu làm việc trở lại nhé!

Với những lưu ý trên bạn đã thấy được ngủ trưa quan trọng như thế nào rồi phải không? hãy tạo cho bản thân một thói quen ngủ trưa mỗi ngày ít nhất 30 phút để bản thân lấy lại năng lượng cho những công việc tiếp theo nhé. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link