4 sai lầm cơ bản khi dưỡng ẩm vào mùa đông khiến da ngày càng khô hơn

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa đông, những cô nàng có làn da khô có cảm giác thô ráp, sần sùi thâm chí có vảy khiến chị em lo lắng.

Da khô có xu hướng mỏng và mịn, ít khi xuất hiện các vết nám hay mụn nhưng lại dễ gây lão hóa da. Với làn da khô có cảm giác thô ráp, sần sùi thâm chí có vảy. Có những thói quen dưỡng ẩm cho làn da khô mà chị em cần lưu ý. 

Rửa mặt mạnh vào buổi sáng 

Theo nghiên cứu, da mặt của chúng ta có cấu trúc mỏng manh, da sản sinh collagen khi ngủ làm cân bằng độ PH ... Nếu thức dậy vào buổi sáng, bạn hãy sử dụng sữa rửa mặt có chứa nhiều chất tẩy rửa, loại bỏ lớp dầu bảo vệ da lâu dần điều này có thể dẫn đến tác động lão hóa, dẫn đến da khô và nứt nẻ.

duongam

Cách giải quyết vấn đề này là bạn nên sử dụng những loại sữa rửa mặt có độ kiềm thấp, đánh thành bọt trước khi đưa lên mặt. Nếu da quá mẫn cảm thì tốt nhất chỉ nên dùng nước để rửa mặt vào buổi sáng.

Tẩy da chết quá thường xuyên

Tẩy da chết là loại bỏ các tế bào da chết trên cơ thể và tạo không gian cho các tế bào da mới nhưng nếu làm thường xuyên sẽ làm da mất đi lớp dầu tự nhiên và khiến da bị khô. Nó đang trở nên khô hơn. Nếu sở hữu làn da khô, bạn chỉ nên tẩy da chết 2-3 lần/tuần.

duongam2

Không sử dụng toner

Toner là bước cần làm ngay sau khi rửa mặt. Tùy thuộc vào loại toner bạn chọn, chúng có thể cung cấp thêm khả năng làm sạch hoặc cấp ẩm.

Tuy nhiên bạn cần nhớ rằng toner có gí trị cân bằng độ pH cho da và tạo môi trường thuận lợi để các dưỡng chất trong sản phẩm hoạt động hiệu quả hơn. Nhiều người tháy bị khô ráp, hoặc dùng nhiều loại serum nhưng không thấy khác biệt gì, điều này là do các hoạt chất không thể tác động lên da được do độ  pH không thích hợp. Bạn càn vỗ nhẹ hoặc thoa đều một chút toner lên da ngay sau khi rửa mặt, việc này sẽ giúp các bước chăm sóc da thì mới có hiệu quả. 

duongam3

Bôi kem khi da khô là sai lầm dưỡng ẩm nhiều chị em gặp phải

Kem dưỡng chỉ phát huy hiệu quả tốt nhất khi được thoa lên da ẩm vì nó có thể khóa ẩm tốt nhất. Lúc này da cũng được thẩm thấu tốt nhất. Bởi vậy, bạn hãy thoa kem dưỡng ngay khi vừa rửa mặt xong chứ đừng đợi đến lúc da khô cong mới làm đến bước này.

Chỉ cần thiếu kiến thức một chút là chị em đã vướng ngay phải những sai lầm dưỡng ẩm, khiến làn da khô ráp, thiếu sức sống. Nếu gặp những lỗi sai kể trên, hãy từ bỏ ngay để sớm có được làn da mịn ẩm mùa đông nhé. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link