4 tác dụng làm đẹp tuyệt vời của tinh bột nghệ với tóc mà ít ai biết đến

( PHUNUTODAY ) - Tinh bột nghệ không chỉ làm đẹp cho da mà còn có tác dụng làm đẹp cho tóc.

Nghệ tươi xay nhuyễn sau khi trải qua quá trình tách lọc, loại bỏ các tạp chất, xơ nghệ và tinh dầu sẽ thu được nước cốt nghệ. Đem nước cốt này sấy khô sẽ thu được tinh bột nguyên chất có màu vàng nhạt. 

Trong nghệ chứa hợp chất Curcumin có tác dụng tẩy sạch tế bào chết trên da đầu, kháng viêm và ức chế hoạt động tăng trưởng beta. Nghệ còn loại bụi bẩn, gàu, chất nhờn… và cung cấp những dưỡng chất tốt cho da đầu, kích thích tóc mọc nhanh. 

Trong nghệ chứa hợp chất Curcumin có tác dụng tẩy sạch tế bào chết trên da đầu.

Trong nghệ chứa hợp chất Curcumin có tác dụng tẩy sạch tế bào chết trên da đầu.

Trị gàu

Massage hỗn hợp tinh bột nghệ và dầu ô-liu trên da đầu, ủ trong 15 phút và sau đó rửa sạch với một loại dầu gội tự nhiên. Cách này sẽ giúp loại bỏ các dấu hiệu của gàu nhờ tăng lưu thông trong da đầu và cung cấp dinh dưỡng đến nang lông. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để dưỡng chất hấp thu vào chân tóc, giúp da đầu khỏe mạnh, hạn chế bong tróc lớp sừng (gàu).

Ngăn ngừa rụng tóc

Curcumin trong nghệ là một thành phần có thể ức chế hoạt động của nhóm tăng trưởng beta – một phiên bản beta gây ra cái chết của nang lông dẫn đến rụng tóc. Có thể pha 2 thìa cà phê tinh bột nghệ với nước ấm, uống 2 ly/ngày trước bữa ăn 30 phút. Hoặc trộn tinh bột nghệ với dầu ô-liu rồi ủ tóc trong khoảng 20 phút. Thực hiện 2 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Curcumin trong nghệ là một thành phần có thể ức chế hoạt động làm rụng tóc.

Curcumin trong nghệ là một thành phần có thể ức chế hoạt động làm rụng tóc.

Điều trị bệnh của da đầu

Nghệ có thể được sử dụng trong điều trị các bệnh da đầu khác nhau như viêm da và eczema dẫn đến ngứa, bong tróc da, viêm và tóc mỏng. Thêm dầu ô liu, dầu dừa… đều mang lại hiệu quả tốt.

Trộn đều các nguyên liệu thành hỗn hợp đồng nhất. Gội sạch đầu và thoa hỗn hợp lên tóc, massage nhẹ rồi ủ trong khoảng 30 phút Gội sạch đầu bằng nước ấm hoặc nước vỏ bưởi, nước bồ kết để mang lại kết quả tốt nhất.

Loại mặt nạ tóc này không những kích thích tóc mọc nhanh mà còn cung cấp dưỡng chất cho tóc. 

Nhuộm tóc

Ngoài ra, tinh bột nghệ là chất nhuộm tóc tự nhiên mà iítai biết đến. Cụ thể, màu vàng của nghệ không chỉ làm cho nó có thể sử dụng như  một loại thuốc nhuộm tự nhiên cho mái tóc  để làm sáng màu tóc.

Nghệ cũng có thể kết hợp với các loại thảo mộc màu vàng khác và hoa như nghệ tây, calendula và trà hoa cúc. Đun sôi hỗn hợp này và sau khi làm mát, đổ nước trên đầu của bạn. Để lại cho 15 đến 20 phút và rửa sạch để có được một màu sắc tự nhiên,sống động.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link