4 thành phần tự nhiên dễ kiếm lại hiệu quả cao trong việc giúp làn da trở nên rạng rỡ

( PHUNUTODAY ) - Những thành phần tự nhiên này rất được yêu thích và được chứng minh lành tính cho da.

Sở hữu một làn da đẹp do có một thói quen chăm sóc da tuyệt vời và thậm chí là những lựa chọn sản phẩm tốt. Bạn hoàn tòn có được điều đó nếu chăm sóc da bằng các nguyên liệu tự nhiên như cà rốt, mật ong và quế. Đây đều là những nguyên liệu bình thường nhưng vẫn có thể làm nên điều kỳ diệu. Bạn chỉ cần tìm ra công thức tốt nhất cho chúng và cho chúng cơ hội chứng minh có thể mang lại lợi ích cho làn da tuyệt vời như thế nào.

Mật ong 

Mật ong nguyên chất được biết đến với đặc tính chống vi khuẩn, tốt cho việc trị mụn trứng cá hoặc bệnh vẩy nến. Trong số các loại mật ong thì loại manuka được cho là tốt đến mức ngay cả các bác sĩ cũng đang sử dụng nó trong các cơ sở y tế. Các loại này hông được khử trùng và càng tinh khiết càng tốt để tất cả các vi khuẩn tự nhiên có thể thực hiện công việc của chúng. Trước khi sử dụng mật ong, bạn cần làm xét nghiệm dị ứng để đảm bảo không ảnh hưởng đến da.

Empty

Cam thảo

Chiết xuất rễ cam thảo được sử dụng để điều trị bệnh chàm và mụn trứng cá nhờ đặc tính kháng khuẩn, đồng thời còn có khả năng giảm tăng sắc tố và làm chậm quá trình lão hóa. Loại nguyên liệu này còn có thể bảo vệ làn da chống lại các tia UV có hại. Bạn có thể tạo công thức của riêng mình bằng cách trộn một số chiết xuất với gel lô hội và bạn sẽ không phải lo lắng về việc dị ứng.

Empty

Quế

Quế có công dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ các tế bào da do đặc tính chống oxy hóa, đồng thời có tác dụng thúc đẩy collagen. Nếu muốn dùng quế để đắp mặt nạ, bạn có thể kết hợp 3 phần mật ong nguyên chất và 1 phần quế xay rồi đắp lên mặt đảm bảo da sẽ mềm mịn, nếp nhăn giảm. Tuy nhiên, bạn nên thận trọng trong trường hợp bạn bị dị ứng với quế. Cần lưu ý rằng có thể sẽ có lợi hơn cho làn da của bạn nếu bạn sử dụng chiết xuất quế thay vì quế xay.

Empty

Cà rốt 

Cà rốt rất giàu kali hoàn toàn có thể cung cấp độ ẩm cho làn da khô của bạn. Vitamin A được tìm thấy trong chúng có thể loại bỏ dầu thừa tích tụ, ngoài ra còn có khả năng oại bỏ tất cả các độc tố. 

Empty

Thành phần beta-carotene trong cà rốt giúp bảo vệ da khỏi tia UV, chống lại các giai đoạn đầu của quá trình lão hóa. Bạn có thể trộn nó với một ít gel lô hội hoặc tạo mặt nạ bằng cách thêm một thìa cà phê mật ong và một thìa cà phê sữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link