Bật mí cho các nàng cách sử dụng và bảo quản mặt nạ mắt hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên sử dụng mặt nạ mắt sẽ giúp bạn sở hữu một đôi mắt thần thái, rạng ngời đầy sức sống, không còn thâm quầng, mờ đi các nếp nhăn.

Đôi mắt được xem là “điểm nhấn” trên khuôn mặt nhưng nếu da bị khô và da phải cử động liên tục ở vùng mắt sẽ khiến hình thành những nếp nhăn trên khóe mắt làm cho nhiều người già đi trông thấy. Nhiều người sẽ dùng mặt nạ vùng mắt để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về công dụng, cách bảo quản cũng như cách sử dụng mặt nạ mắt. 

matnamat2

Công dụng của mặt nạ mắt

Các loại mặt nạ mắt ra đời với những công dụng sau đây:

- Cung cấp và duy trì độ ẩm, hạn chế tình trạng khô da vùng mắt

- Làm mềm, mịn, giúp da mịn màng, đàn hồi tốt hơn

- Chống lại tác động của oxy hóa, lão hóa da vùng mắt

- Giảm thâm quầng mắt, giúp da vùng mắt sáng đều màu

- Làm mờ các nếp nhăn, trẻ hóa làn da, giảm thiểu những tác động của lão hóa

Vviệc đắp mặt nạ mắt sẽ giúp cho đôi mắt được nghỉ ngơi, thư giãn. Ngoài việc giúp mắt không còn thâm quầng, mờ các nếp nhăn còn giúp mắt thoải mái hơn.

matnamat1

Cách sử dụng mặt nạ mắt

- Bước 1: Vệ sinh sạch vùng da mắt cần đắp mặt nạ để loại bỏ bụi bẩn và làm lỗ chân lông được thông thoáng. 

- Bước 2: Thực hiện đắp mặt nạ mắt trong vòng 10 - 15 phút. Vừa đắp vừa massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da.

- Bước 3: Tháo mặt nạ và rửa lại với nước nếu cần. 

Bạn có thể duy trì 3 - 4 lần/ tuần. Đối với những người thường xuyên sử dụng máy tính, thức đêm có thể tăng tần suất đắp mặt nạ lên.  Ngoài ra, chị em có thể sử dụng mặt nạ mắt cho vùng khóe miệng để giảm nhăn, giảm thâm... Chú ý việc massage nhẹ nhàng trong quá trình đắp mặt nạ, vỗ nhẹ để vùng da mắt hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn. 

Cách bảo quản mặt nạ mắt

Bảo quản mặt nạ mắt là vô cùng quan trọng để đảm bảo những thành phần trong mặt nạ không bị biến chất và gây hại cho quá trình sử dụng. Cần chú ý:

- Bảo quản mặt nạ mắt ở điều kiện lạnh sau khi lấy ra sử dụng vì phần gel dưỡng chất ở dạng lỏng.

- Khi bảo quản mặt nạ mắt trong nhiệt độ lạnh thì dưỡng chất sẽ thẩm thấu lâu và khó hơn chút so với nhiệt độ thường. Giải pháp cho vấn đề này là bạn phải tích cực massage nhẹ nhàng.

- Để mặt nạ mắt ở những nơi khô ráo, không để những nơi nhiều nước như nhà tắm.

- Không để mặt nạ ở những nơi có ánh nắng trực tiếp.

Bạn nên chú ý những lưu ý trên đây để bảo quản tốt nhất cho mặt nạ mắt của bạn. Một lưu ý nữa là bạn cũng nên sử dụng những loại mặt nạ mắt có thương hiệu, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link