4 thay đổi tiên quyết trong việc cải thiện nhan sắc của phái đẹp?

( PHUNUTODAY ) - Trong nhịp sống hiện đại và bận rộn hiện nay, bạn vẫn có thể giữ được sự trẻ trung, xinh đẹp nếu biết điều chỉnh một số thói quen hằng ngày.

Đặt mục tiêu rõ ràng

Khi bước vào độ tuổi nhất định, đặc biệt là sau khi lập gia đình, nữ giới thường ít thời gian chăm sóc bản thân và làm đẹp. Tuy nhiên, quan niệm ấy cần thay đổi. Để giữ gìn vẻ ngoài, bạn cần đặt một mục tiêu rõ ràng cho việc làm đẹp, giữ gìn tuổi thanh xuân của mình. Từ đó cân đối quỹ thời gian cho cân đối và không bị gián đoạn. Nhờ vậy, việc làm đẹp sẽ hiệu quả hơn nhờ có động lực và kế hoạch rõ ràng.

Từ bỏ thói quen xấu

4thoiquencoban1

Chính những thói quen xấu hằng ngày là tác nhân gây hại đến vẻ ngoài của bạn. Hãy từ bỏ đồ uống nhiều đường, nước ngọt có ga, chất kích thích (cà phê, thuốc lá). Thay vào đó, một nếp sống khoa học, uống nhiều nước lọc, ăn nhiều rau xanh, đi ngủ sớm và vận động mỗi ngày không chỉ giúp bạn khỏe mạnh hơn mà còn đem đến vẻ đẹp tự nhiên.

Giữ tinh thần thoải mái và hình thành thói quen tập thể dục hàng ngày

Sự thoải mái trong tâm hồn là liều thuốc tốt nhất cho vẻ đẹp rạng rỡ. Vì thế, bạn cần học cách giảm áp lực, căng thẳng và lo toan. Một bảng kế hoạch chi tiết những công việc cần thực hiện giúp bạn không phải ghi nhớ quá nhiều thứ, đồng thời phân bổ 24 giờ trong ngày hợp lý hơn, tăng cường nghỉ ngơi, tập luyện thể thao, san sẻ việc nhà cùng các thành viên khác. Thỏa mãn sở thích với việc đọc sách, mua sắm hay gặp gỡ bạn bè cũng là cách giúp phái đẹp cân bằng cuộc sống.

4thoiquencoban

Thực tế, trong suốt 8 tiếng làm việc văn phòng, bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với môi trường điều hòa. Điều này rất có hại cho làn da. Lời khuyên cho bạn là nên tham gia một môn thể dục nào đó và duy trì đều đặn, ít nhất là 4 buổi/tuần, mỗi lần tập ít nhất là 40 phút. Bạn có thể chọn môn chạy bộ, đi bộ, yoga, aerobic, gym, đạp xe đạp hay khiêu vũ,... Việc vận động giúp cho tuyến mồ hôi thông thoáng, đào thải những chất độc hại, bụi bẩn một cách dễ dàng. Ngoài ra, vận động còn giúp cơ thể bạn trở nên săn chắc, dẻo dai, tinh thần phấn chấn hơn.

Chăm sóc làn da

Làn da xấu sẽ "tố cáo" tuổi tác của các cô gái. Vì vậy, khi chăm sóc da tốt, nữ giới sẽ gìn giữ được sự trẻ trung. Để nuôi dưỡng cho vẻ đẹp từ bên trong, bạn nên chọn sản phẩm dưỡng da phù hợp với cơ địa bằng cách tham khảo ý kiến từ chuyên gia, mọi người xung quanh, cũng như tìm kiểu kỹ thành phần, xuất xứ món hàng.

4thoiquencoban4

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên có thể dẫn đến việc làn da của bạn bị lão hóa sớm, xuất hiện nếp nhăn và thậm chí là ung thư da. Đây là lý do tại sao việc chăm sóc làn da của bạn và bảo vệ nó khỏi các tia UV có hại là rất quan trọng. Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng hằng ngày là việc cần thiết. Biên cạnh đó, các cô gái cũng đừng quên việc tẩy da chết một cách đều đặn. Hằng ngày việc bạn tiếp xúc nhiều với mỹ phẩm, khói bụi và vô số các tác nhân bên ngoài như tia UV,... sẽ làm làn da trở nên sần sùi và thiếu sức sống. Vậy nên việc tẩy da chết là một công đoạn vô cùng quan trọng để sở hữu một làn da tươi sáng và rạng rỡ.

Theo:  khoevadep.com.vn