5 loại thực phẩm bạn có thể ăn thoải mái mà không lo bị béo?

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ giúp "đánh lừa" dạ dày của bạn, mà bạn còn có thể khá thoải mái khi ăn những loại thực phẩm bên dưới mà không lo béo bụng.

hathanhnhan

 Hạnh nhân không chỉ chứa nhiều chất xơ, giàu protein, các loại chất béo tốt làm giảm cơn thèm ăn mà còn chứa nhiều axit alpha-linolenic có tác dụng kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa. Hạnh nhân được xem như là món ăn vặt cứu đói hoàn hảo, nó có thể giúp bạn cảm thấy no mà không mang lại cảm giác khó chịu. Bạn chỉ cần ăn khoảng 5 -6 hạt hạnh nhân mỗi ngày là có thể sở hữu một vóc dáng thon gọn mà không cần một chế độ ăn nghiêm ngặt nào.

carot

 Cà rốt chứa hàm lượng lớn vitamin B1, B2, C, D, E, K, canxi, chất xơ tốt cho sức khỏe đồng thời giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân rất nhanh. Ngoài ra, cà rốt còn là loại thực phẩm rất có ích cho làn da nhờ trữ lượng lớn chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, các thành phần vitamin còn rất tốt cho mắt, tăng khả năng ghi nhớ. Bạn có thể luộc chín một củ cà rốt, thái nhỏ và thưởng thức, cơn đói sẽ ngay lập tức biến mất.

suplo

 Súp lơ được xem là một "siêu thực phẩm" vì nó rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ. Loại rau xanh này hầu như không có calo nhưng cung cấp cho bạn một bữa ăn thực sự ngon và giàu dinh dưỡng: protein, gluxit, nhiều chất khoáng, và rất giàu vitamin. Khi ăn súp lơ không chỉ giúp bạn đốt cháy calo mà còn ngăn được rất nhiều căn bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư tuyến tiền liệt, bàng quang, viêm loét dạ dày,...

quadao

 Quả đào giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và nước dễ dàng đào thải những chất béo dư thừa và chất bã bài tiết ra ngoài. Ăn hay uống nước ép đào thường xuyên bạn sẽ đánh bay mỡ bụng, chất béo dư thừa. Thêm vào đó, chúng sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất và giữ cho cơ thể đủ nước.

trungluoc

 Khoa học đã chứng minh, ăn trứng luộc có thể làm giảm cảm giác đói, giúp cơ thể ít nạp thức ăn hơn. Điều này đồng nghĩa với việc sử dụng trứng luộc có thể nhanh chóng giúp bạn chống lại các cơn đói mà lại có thể giảm được cân nặng. Trứng là loại thực phẩm rất quen thuộc, dễ tìm và được sử dụng nhiều trong bữa ăn hàng ngày. Trứng rất giàu protein, chất béo có lợi trong khi chứa hàm lượng calo thấp, giúp bạn có cảm giác no lâu mà không gây tăng cân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn