Đánh thức con dậy trước 6 giờ là dại: Sai lầm kinh điển của nhiều cha mẹ khiến bé thấp lùn, còi cọc

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây chính là hai khung giờ vàng cha mẹ nên cho trẻ ngủ để giúp bé phát triển chiều cao tối đa của mình.

Thời gian thích hợp cho trẻ đi ngủ

Thói quen của nhiều bậc phụ huynh thường để con muốn đi ngủ giờ nào thì ngủ. Nhưng đây chính là một sai lầm tai hại khiến cho trẻ không thể nào cao lớn như mong muốn, mà suốt đời còi cọc, thấp lùn.

Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, chiều cao của một đứa trẻ do nhiều yếu tố quyết định, trong đó: 70% nhờ gen của bố mẹ, 30% thuộc về yếu tố bên ngoài tác động đến. Khi cha mẹ cho trẻ đi ngủ đúng giờ giúp bé tăng trưởng chiều cao tốt.

Đối với trẻ nhỏ việc càng đi ngủ muộn sẽ càng bất lợi trong việc phát triển chiều cao và trí tuệ. Trong các nghiên cứu khoa học, đã chứng minh rằng trẻ nhỏ nên đi ngủ vào 2 giai đoạn trong ngày mà hormone sinh trưởng tiết ra nhiều nhất là từ 21 giờ tới khoảng 2 giờ sáng và khung giờ từ 5-7 giờ sáng.

Khung giờ vàng cho trẻ đi ngủ giúp bé cao lớn

Khung giờ vàng cho trẻ đi ngủ giúp bé cao lớn

Theo các chuyên gia thì đây chính là khoảng thời gian mà các hormone sinh trưởng được sinh ra trong khoảng thời gian này còn được chứng minh cao gấp 5 – 7 lần so với thời gian ban ngày. Chính vì vậy, bạn có thể tận dụng được tốt nhất khoảng thời gian vàng này thì các bé nên được bố mẹ cho lên giường từ 8h30 phút tối, muộn nhất cũng không được quá 9h30 tối và cha mẹ nên cho bé thức dậy vào lúc 7 giờ sáng hôm sau.

Trong thời gian vàng này trẻ sẽ ngủ ngon và giúp cho các hormone của trẻ được phát triển được nhiều nhất.

Bên cạnh đó, khoảng thời gian trước 6 giờ sáng cũng là thời điểm đỉnh cao của hoạt động sản sinh hormone sinh trưởng trong cơ thể bé. Chính vì vậy, cha mẹ nên cho bé ngủ sớm trước 22 giờ đếm và thức dậy sau 6 giờ sáng để cho bé khỏe mạnh, cao lớn như mong muốn.

Khung giờ vàng cho trẻ ngủ giúp cao lớn

Khung giờ vàng cho trẻ ngủ giúp cao lớn

Bên cạnh đó, để trẻ cao lớn cha mẹ cũng nên thường xuyên bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu canxi, bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cần thiết cho bé phát triển chiều cao vượt trội của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link