4 điều chồng tuyệt đối không được làm với vợ khi đang mang bầu nếu muốn con sinh ra khỏe mạnh, tươi vui

( PHUNUTODAY ) - Những việc làm dưới đây của chồng khi vợ đang mang thai sẽ ảnh hưởng tới tâm sinh lý của mẹ bầu, ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi, tuyệt đối không được làm.

Chồng hút thuốc lá khi có mặt mẹ bầu

Trong quá trình mang thai người phụ nữ tuyệt đối cần tránh xa khói thuốc lá. Chính vì vậy, nếu chồng nghiện thuốc lá cần ra ngoài để hút không nên hút thuốc phì phèo khi có mặt mẹ bàu làm ảnh hưởng tới sự phát triển thai nhi. Nếu mẹ bầu thường xuyên hít phải mùi thuốc lá thain hi sinh ra dễ bị dị tật ảnh hưởng tới khả năng phát triển bình thường.

Chồng quát mắng mẹ bầu

Trong quá trình mang thai tâm trọng của người phụ nữ bị thay đổi rất nhiều họ dễ bị xúc động, dễ suy nghĩ mọi việc theo hướng tiêu cực thái quá. Nguyên nhân do hocmone trong cơ thể mẹ đang ngày càng thay đổi làm ảnh hưởng tới cảm xúc của mẹ bầu. Trong giai đoạn này chỉ cần một lời trách mắng nhẹ của người, thân nhất là của người chồng thì cũng làm cho mẹ bầu tổn thương ghê gớm.

Chồng không được làm mẹ bầu khóc

Chồng không được làm mẹ bầu khóc

Khi bị chồng quát mắng mẹ bầu dễ chán nản, khóc lóc làm ảnh hưởng tới tâm trạng và sự phát triển của thai nhi. Điều này nếu diễn ra thường xuyên có thể khiến me bé sin hra bị tự kỷ, rối loạn hành vị, hoặc tính tính khó chịu, cau có, ít cười….

Chồng nghiện game, không quan tâm mẹ bầu

Trong quá trình mang thai người phụ nữ cần phải giữ tâm trọng ổn định. Nếu như mẹ bầu dễ lo lắng và đặc biệt cần sự đồng hành, chăm sóc của người chồng nhiều hơn. Vào thời điểm này, các ông bố tương lai không thể nghiện chơi game, điện thoại mà bỏ qua cảm xúc của người vợ.

Khi mang thai mẹ bầu cần tránh xa khói thuốc lá

Khi mang thai mẹ bầu cần tránh xa khói thuốc lá

Chồng không giúp đỡ mẹ bầu việc nhà

Cuộc sống vợ chồng cần nhất là sự sẻ chia, đặc biệt trong quá trình mang thai mẹ bầu rất cần sự chia sẻ của người đàn ông. Ngoài ra, trong quá trình mang thai phụ nữ cần phải được nghỉ ngơi nhiều hơn, nên chồng cần chia sẻ việc nhà với vợ để cho vợ mình được nghỉ ngơi nhiều hơn. Khi vợ thoải mái thì thai nhi trong bụng cũng khỏe mạnh, sinh ra vui vẻ hơn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link