4 thói quen cơ bản giảm nếp nhăn ở vùng da dễ tố cáo tuổi tác thật, các chị em nên chú ý

( PHUNUTODAY ) - Tình trạng khô, thiếu nước còn dẫn đến mất collagen, từ đó cũng có thể dẫn đến xuất hiện nếp nhăn.

Nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn ở cổ

Khi tuổi tác tăng lên, da ở cổ cũng sẽ trở nên lỏng lẻo hơn, không chỉ cấu trúc da bị phá vỡ mà một số cấu trúc sâu sẽ sụp đổ, đẩy nhanh quá trình hình thành nếp nhăn ở cổ.

Thứ hai, sự xâm nhập của tia cực tím và bức xạ máy tính cũng sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của da cổ. Ngoài ra, tình trạng khô, thiếu nước còn dẫn đến mất collagen, từ đó cũng có thể dẫn đến xuất hiện nếp nhăn.

Tình trạng khô, thiếu nước còn dẫn đến mất collagen, từ đó cũng có thể dẫn đến xuất hiện nếp nhăn.

Tình trạng khô, thiếu nước còn dẫn đến mất collagen, từ đó cũng có thể dẫn đến xuất hiện nếp nhăn.

Thói quen nên duy trì để ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ

Thoa kem chống nắng và kem dưỡng ẩm cẩn thận:

Nnên thoa kỹ kem chống nắng không chỉ ở mặt, trước cổ mà còn cả vùng gáy. Ngoài ra, do cổ có ít tuyến bã nhờn và dễ bị khô nên việc thoa nhiều kem dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm.

Làm sạch và tẩy da chết:

Da ở cổ cũng cần được làm sạch và tẩy da chết bằng các sản phẩm phù hợp. Da cổ đặc biệt mỏng manh nên hãy nhớ chọn những sản phẩm tẩy tế bào chết dịu nhẹ, tránh chọn những sản phẩm dạng hạt. Khi tẩy tế bào chết cho da cổ, không cần thực hiện quá thường xuyên mà chỉ cần thực hiện nửa tháng một lần.

Ở độ tuổi từ giữa đến cuối 20 và đầu 30, chúng ta bắt đầu mất khoảng 1% collagen mỗi năm, khiến da không còn săn chắc. Một cách tuyệt vời để điều trị cổ lão hóa là thường xuyên thoa kem dưỡng ẩm cho cổ. Thành phần tốt nhất cho kem dưỡng da cổ là loại có hàm lượng hoạt chất cao bao gồm axit hyaluronic và retinols, vitamin C, vitamin E, axit ferulic và axit retinoic để giúp làm mờ nếp nhăn trên vùng cổ.

Nên dùng kem có hoạt chất cao bao gồm axit hyaluronic và retinols,..

Nên dùng kem có hoạt chất cao bao gồm axit hyaluronic và retinols,..

Tránh ngủ gối cao hoặc nằm sấp:

Nên chọn loại gối kê đầu cao khoảng 6 - 8 cm là phù hợp. Ngoài ra, nếu nằm ngủ sấp, úp mặt xuống sàn, da hai bên và sau gáy có thể bị nếp gấp, gây ra nếp nhăn trên cổ. Tư thế ngủ tốt nhất để tránh nếp nhăn là nằm ngửa với đầu và cổ thoải mái trên gối.

Duy trì tư thế đúng mỗi ngày:

Các tư thế như cúi lưng, nghiêng đầu về phía trước khi ngồi trước bàn làm việc hay cúi đầu để nhìn vào điện thoại thông minh cũng là những tư thế có thể gây ra nếp nhăn trên cổ.

Nếu tư thế này đã trở thành thói quen, bạn có thể thực hiện các bài tập giãn cơ để giảm căng cơ cổ. Nâng cằm càng nhiều càng tốt, nghiêng cổ về phía sau và di chuyển luân phiên lên, xuống, trái và phải. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link