6 mẹo trị mụn cấp tốc giúp bạn lấy lại làn da sạch, căng mịn

( PHUNUTODAY ) - Một tuần là thời gian hợp lý để bạn có thể hoàn toàn loại bỏ tình trạng mụn việm nếu duy trì thói quen chăm sóc da đúng cách.

Mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét có thể hút những tạp chất bẩn ra khỏi bề mặt da. Bằng cách hấp thụ các loại dầu cũng như bụi bẩn bị bí tắc trong lỗ chân lông, mặt nạ đất sét hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn ngay từ bước đầu tiên.

Mặt nạ đất sét có thể giảm mụn.

Mặt nạ đất sét có thể giảm mụn.

Sử dụng sửa rửa mặt có thành phần axit salicylic

Nên n làm sạch với sữa rửa mặt có chứa 2% thành phần axit salicylic. Ngoài ra, để tăng hiệu quả cũng như hạn chế sự xuất hiện của mụn, nên chăm sóc da vào thời gian trước kỳ kinh nguyệt một tuần. Lúc này, khi nội tiết tố đang trong tình trạng ổn định, bạn sẽ không gặp phải tình trạng kích ứng da.

Không nên nặn mụn

Việc nặn mụn có thể làm hỏng mô da khiến mụn của bạn trở nên tồi tệ hơn. Nếu bạn hoàn toàn không thể kiểm soát được hành động này, hãy tắm nước nóng. Ấn nhẹ nhàng trên những vùng da xung quanh mụn bằng tăm bông với nước ấm cũng là một bí quyết đẩy nhanh quá trình thu hẹp mụn.

Giảm mụn cấp tốc

Bọc một viên đá trong chiếc khăn tay nhỏ và giữ trên các vết mụn trong vài phút. Điều này sẽ làm giúp giảm viêm đồng thời thu hẹp kích thước của mụn. Đây là bí quyết đơn giản và hiệu quả cao để bạn thành công ngăn chặn sự xuất hiện của mụn trong vòng một giờ.

Chăm sóc da mụn

Thời điểm tốt nhất để làn da hấp thụ các dưỡng chất là khi bạn say giấc nồng vào ban đêm. Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt trị mụn để làm sạch da, hãy dùng loại sữa rửa mặt có kết cấu tẩy rửa nhẹ nhàng thay vì chứa nhiều sulfate và các hoạt chất mạnh. Sau đó tẩy đi các phần tế bào chết vì sản phẩm trị mụn sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu tiếp xúc trực tiếp với làn da khi không bị cản trở bởi da chết và lớp dầu bẩn. Cuối cùng, sử dụng kem trị mụn có thành phần benzoyl peroxide.

Nha đam

Nha đam chứa thành phần chống oxy hóa và chống viêm, có tác dụng chữa lành mụn và làm dịu da bị viêm. Nghệ có tính kháng khuẩn, giúp ngăn chặn vi khuẩn gây mụn trên da. Vitamin C trong nước cốt chanh hỗ trợ làm sáng da.

Nha đam có thể trị mụn.

Nha đam có thể trị mụn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 muỗng gel nha đam, 1 muỗng nước cốt chanh, 1 ít bột nghệ.
  • Trộn các nguyên liệu lại với nhau, tạo hỗn hợp mịn.
  • Thoa đều hỗn hợp lên mặt để để khô tự nhiên trong 15 phút, sau đó rửa mặt lại với nước sạch.
  • Bạn có thể đắp mặt nạ nha đam 2 lần mỗi tuần để chăm sóc da mụn.

Một tuần là thời gian hợp lý để bạn có thể hoàn toàn loại bỏ tình trạng mụn việm nếu duy trì thói quen chăm sóc da đúng cách. Tuy nhin nếu bạn bị dị ứng với một thành phần dưỡng da nào đó, nên đặt lịch hẹn với bác sĩ da liễu để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất cho làn da của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link