Hội An xét nghiệm miễn phí cho khách du lịch có nhu cầu rời phố cổ

( PHUNUTODAY ) - Phòng Văn hóa- Thông tin TP.Hội An vừa có thông báo về việc tổ chức xét nghiệm Covid-19 chop khách du lịch có nhu cầu rời Hội An.

Vào ngày 19/8, Phòng Văn hóa- Thông tin TP.Hội An thông báo đến các cơ sở lưu trú, hiện nay Hội An có khoảng 400 khách du lịch nước ngoài đang lưu trú tại các cơ sở vì vương dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại phố cổ, các du khách rất muốn rời phố cổ để qua nơi khác an toàn hơn. Do đó, để hỗ trợ cho du khách về thông tin dịch tễ phục vụ di chuyển máy bay, tàu xe, Phòng Văn hóa và thông tin Hội An đề nghị các cơ sở lưu trú phổ biến cho khách có nhu cầu rời Hội An liên hệ với các trạm y tế để xét nghiệm.

Khách nước ngoài xuất trình được vé máy bay, tàu hỏa, giấy tờ đi đường sẽ được cho xét nghiệm Covid-19 miễn phí.Yêu cầu, những du khách này sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, phải chủ động cách ly tại cơ sở lưu trú, không tiếp xúc với nguồn nhiễm bên ngoài cho tới lúc rời khỏi Hội An.

mien_phi_

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu, bắt đầu 0h ngày 14/8 cho đến khi có thông báo mới, Hội An thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội theo đúng yêu cầu của Chỉ thị 16/CT-TTg, bảo đảm giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng.

Theo thống kê, tại Hội An còn có khoảng 1.300 người nước ngoài đang sinh sống, làm việc , khoảng 400 trong số này là khách du lịch đang mắc kẹt nhiều tuần nay vì vướng quy định cách ly.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn