4 thói quen của người hạnh phúc, ai có được cả cuộc đời sau thong dong tự tại

( PHUNUTODAY ) - Hạnh phúc hay đau khổ là do sự lựa chọn của mỗi người.

Trân trọng sức khỏe

Arthur Schopenhauer, nhà triết học duy tâm người Đức, từng nói: "Sai lầm lớn nhất mà con người có thể phạm phải là đánh đổi sức khỏe của mình để lấy vật ngoài thân".

Một số người nói rằng có sức khỏe không có nghĩa là có tất cả mọi thứ, nhưng mất sức khỏe lại mất đi tất cả.

Thật vậy! Khi con người đến tuổi trung niên, áp lực cuộc sống tăng mạnh. Nhiều người liên tục mài mòn cơ thể mà bản thân họ không hề nhận ra. Đến khi ngã quỵ thì có hối hận cũng không kịp, một ngày nhập viện tiêu tán mấy tháng làm việc cật lực.

hanh-phuc-la-gi

Có câu: "Giữ sức khỏe không phải là khó khăn và tốn thời gian, nó chỉ là một sự thay đổi lối sống".

Khi còn trẻ, chúng ta thường nghĩ rằng làm việc chăm chỉ kiếm tiền là đang tích lũy của cải. Nhưng càng nhiều người đến tuổi trung niên, họ càng thấy rằng giữ gìn sức khỏe là tài sản thực sự của một người.

Không có “nếu”, trong cuộc sống chỉ có “hậu quả và kết quả”.

Hơn nửa cuộc đời của bạn, nếu bạn vẫn đang bòn rút cơ thể quá độ để kiếm tiền, hãy thức tỉnh ngay, điều chỉnh lối sống. Đây cũng là cách để mọi người yêu bản thân ở tuổi trung niên

Giữ mối quan hệ gia đình, vợ chồng hòa thuận

Rất nhiều người biết rằng ông có người vợ kém ông hơn 50 tuổi. Dù có khoảng cách về tuổi tác nhưng hầu như họ không xảy ra mâu thuẫn. Tình yêu của ông và vợ vượt qua ranh giới tuổi tác, rất hài hòa, hạnh phúc.

Sự viên mãn trong hôn nhân đã giúp ông luôn thoải mái, tinh thần vui vẻ lạc quan. Yếu tố tâm lý là một trong những bí quyết giúp chúng ta sống vui khỏe.

Vợ chồng không hòa thuận, thường xuyên xảy ra cãi vã, tinh thần sẽ trở nên tồi tệ, mệt mỏi và áp lực. Áp lực trong một thời gian dài sẽ khiến bạn dễ mắc trầm cảm, các chức năng bộ phận trong cơ thể bị ảnh hưởng, gây ra nhiều bệnh.

Chăm chỉ đọc sách

Giáo sư Dương Chấn Ninh cho rằng, đọc sách không chỉ để tiếp thu kiến thức mà đó còn là cách thức để rèn luyện sức khoẻ và trí não. Đọc sách giúp bạn thư thái, tâm hồn tĩnh lặng hơn, từ đó cơ thể đạt được trạng thái tinh thần ổn định.

Đặc biệt, những người trung niên và cao tuổi thường xuyên đọc sách giúp ngăn ngừa lão hoá của não và duy trì sự trẻ trung của tâm hồn.

Luôn tích cực

Những điều tồi tệ có thể xảy ra với tất cả mọi người, kể cả với những người hạnh phúc. Thay vì phàn nàn, những người hạnh phúc sẽ suy ngẫm về những khía cạnh tích cực của vấn đề. Sau đó, họ tìm ra giải pháp tốt nhất để giải quyết và tiếp tục tiến về phía trước.

Thái độ bi quan sẽ dẫn tới cảm giác bất hạnh. Khi bạn xử lý vấn đề với một thái độ bi quan, nó không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng của bạn mà dường như còn là mách bảo trước rằng nếu bạn chỉ nghĩ về những điều tồi tệ, thì bạn sẽ chỉ toàn gặp những chuyện tồi tệ mà thôi.

Những suy nghĩ bi quan khó có thể được rũ bỏ cho đến khi bạn nhận ra chúng phi logic đến mức nào. Hãy buộc bản thân nhìn vào sự thật và bạn sẽ thấy rằng mọi thứ không tệ như vẫn tưởng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link