4 thói quen tốt của mẹ bầu giúp em bé luôn khỏe mạnh, sinh ra cứng cáp thông minh

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen trong khi mang thai dưới đây giúp mẹ bầu mang thai an toàn, em bé luôn khỏe mạnh tăng cân tốt.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Khi bạn đang mang thai cần phải nhớ cung cấp đủ nước cho cơ thể của bạn. Bởi nước sẽ giúp cho mẹ bầu khỏe mạnh, bổ sung ối và giúp cho em bé luôn khỏe manh.

Khi mẹ bầu cung cấp không đủ nước sẽ khiến cho bé của bạn dẽ bị bẩn ối. Mẹ có thể cung cấp nước lọc, nước cam, hoặc nước canh… tuy nhiên, mẹ nên bổ sung ít muối và đường để không mắc tiểu đường và cao huyết áp thai kỳ.

Thói quen giúp mẹ bầu luôn khỏe mạnh

Thói quen giúp mẹ bầu luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu cần bổ sung vitamin

Thành phần Vitamin rất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi. Trong giai đoạn mang thai mẹ bầu cần bổ sung đủ dưỡng chất để mẹ và bé cùng khỏe mạnh. Đồng thời, giúp thai nhi phát triển toàn diện hơn, vì vậy mẹ bầu cần phải ăn đủ chất bổ sung vitamin. Tuy nhiên, nếu mẹ muốn bổ sung viên vitamin, hay viên sắt, canxi cần có sự tư vấn của bác sĩ.

Nếu mẹ bầu thiếu vitamin sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé khiến cho em bé của bạn khó lòng phát triển toàn diện.

Uống đủ nước giúp mẹ bầu mang thai khỏe mạnh

Uống đủ nước giúp mẹ bầu mang thai khỏe mạnh

Tích cực vận động nhẹ nhàng

Khi mẹ bầu mang thai cần có chế độ luyện tập phù hợp nhẹ nhàng giúp cho thai nhi của bạn sinh ra vô cùng thông minh khỏe mạnh. Trong quá trình mang thai mẹ bầu nên duy trì sự vận động nhẹ nhang sẽ giúp cho cổ tử cung của mẹ co bóp tử cung tốt khiến mẹ có thể sinh nở dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì mẹ bầu không nên vận động mạnh, mà chỉ nên đi bộ hoạt động nhẹ nhàng để em bé sinh ra khỏe mạnh, dễ dàng hơn.

Có chế độ dinh dưỡng phù hợp

Trong quá trình mang thai mẹ bầu nên có chế độ dinh dưỡng phù hợp, khi mẹ bầu có chế độ dinh dưỡng tốt sẽ khiến em bé phát triển sức khỏe toàn diện. Đồng thời, khi mẹ bầu có chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ khiến em bé sinh ra khỏe mạnh, chỉ số IQ tốt hơn.

Khi mang thai mẹ bầu nên tránh ăn cay, đồ uống kích thích có cồn, có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link