4 thứ trong phòng ngủ bạn cần loại bỏ ngay lập tức để tránh gặp ác mộng, sức khỏe sa sút

10:48, Thứ năm 19/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia, dưới đây là 4 thứ quen thuộc trong phòng ngủ mà bạn cần phải loại bỏ ngay lập tức nếu không sẽ khiến gia chủ dễ gặp ác mộng, mất ăn mất ngủ.

Phòng ngủ là nơi bạn có thể nhẹ nhàng ngả lưng để nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài làm việc vất vả. Việc sắp xếp hợp lý phòng ngủ sẽ giúp tạo ra nơi lý tưởng yên tĩnh để lấy lại năng lượng.

Dưới đây là năm thứ trong phòng ngủ mà bạn nên loại bỏ ngay để hỗ trợ giấc ngủ lành mạnh cũng như tạo ra một ốc đảo đẹp mắt.

- Quần áo trên sàn nhà

Học cách dọn dẹp phòng ngủ không nhất thiết phải phức tạp. Để tăng cường trí não, hãy dọn dẹp đồ đạc lộn xộn và đơn giản hóa phòng ngủ — bắt đầu từ sàn nhà.

Nếu một đống quần áo bẩn nằm trên sàn nhà, hãy cho chúng vào giỏ đựng đồ giặt. Nếu quần áo chất đống ở cuối giường, hãy treo chúng lên móc treo trong tủ quần áo. Hãy dành 5-10 phút mỗi tối trước khi đi ngủ để nhặt và cất những thứ nằm trên sàn nhà.

phong-thuy-phong-ngu-3

- Giấy tờ lộn xộn

Phòng ngủ phải giúp chúng ta dễ ngủ ngay khi bước vào phòng, và sự lộn xộn quá mức (dù là bộ sưu tập, đống tạp chí, công việc nhỏ hay việc cần làm) sẽ kích thích não bộ và khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Chính vì vậy hãy đảm bảo trong phòng ngủ của bạn không xuất hiện những đống giấy tờ lộn xộn.

- Đồ trang trí cũ trên tủ quần áo, kệ và tủ đầu giường

Quy tắc dọn dẹp phòng ngủ cho thấy bạn không nên để đồ đạc tích tụ rác. Hãy giảm bớt những thứ ở trên cùng, bên trong tủ đầu giường và tủ quần áo và chỉ giữ lại những thứ liên quan đến đồ dùng thiết yếu trong phòng ngủ; tìm một nơi tốt hơn cho những món đồ đã được đưa vào phòng ngủ.

phong-thuy-phong-ngu-2

Hãy áp dụng phương pháp ít hơn nhưng nhiều hơn với phong cách trang trí của bạn. Loại bỏ những món đồ trang trí không được yêu thích và không mong muốn chiếm không gian trên tủ quần áo, kệ và tủ đầu giường của bạn.

Những thứ này có thể bao gồm chai nước hoa cũ, nến đã dùng, cây chết, hoa khô, tác phẩm nghệ thuật cũ và bất cứ thứ gì không mang lại cho bạn niềm vui thực sự. Chỉ giữ lại những gì cần thiết, như cuốn sách hiện tại của bạn, một chiếc đèn bàn và một trong những ngọn nến tốt nhất.

phong-thuy-phong-ngu-1

- Đồ đạc thừa

Một căn phòng bừa bộn sẽ khiến tâm trí trở nên bừa bộn, và một thứ làm tăng thêm sự hỗn loạn đó là quá nhiều đồ đạc'. Việc sắp xếp phòng ngủ có thể đơn giản như việc loại bỏ bất kỳ vật dụng nào không mang lại yếu tố thiết thực hoặc đẹp mắt cho không gian.

Hãy loại bỏ những món đồ nội thất không phục vụ mục đích và chức năng theo cách thiết thực', Michelle khuyên. 'Đó có thể là ghế, bàn trang điểm, ghế dài, bàn làm việc, tủ đầu giường hoặc tủ. Hãy tự hỏi xem bạn có cần và yêu thích món đồ đó không hay có thể cất đồ đạc ở nơi khác không?

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê