4 thứ tuyệt đối không cho vay mượn, 3 thứ đừng bao giờ dùng lại của người khác

( PHUNUTODAY ) - Theo lời cổ nhân, có những món đồ nếu bạn cho người khác mượn hoặc bạn dùng lại của người khác sẽ làm ảnh hưởng lớn đến tài vận.

4 thứ kiêng kỵ không cho mượn mà cổ nhân nhắc đến là gì?

Không cho mượn nôi của con

Nôi là vật dụng gắn liền với đứa trẻ khi chúng mới sinh ra. Việc đứa trẻ nằm nôi theo phong thủy là thể hiện điềm lành. Nếu cha mẹ cho người khác mượn nôi nghĩa là trao đi phúc lành của con mình. Điều này có thể làm giảm vượng khí của gia đình.

Ngoài ra, chiếc nôi sau một thời gian dài sử dụng có thể không còn tốt. Nếu cho đứa trẻ khác dùng có thể khiến chúng gặp nguy hiểm.

Không cho mượn con dao của người hàng thịt

Trong bếp nhà nào cũng sẽ có một vài con dao. Nhưng dao của người bán thịt mang một ý nghĩa đặc biệt. Nó là công cụ kiếm sống của họ.

Theo quan niệm của người xưa, con dao tượng trưng cho sự giàu sang, là công cụ kiếm sống. Cho người khác mượn thì chẳng khác nào trao đi tài sản của mình, khiến tài vận thay đổi, dễ gặp xui xẻo.

Ngoài ra, dao của người bán thịt rất sắc bén. Nếu vô tình rơi vào thay người khác để làm việc phi pháp thì chủ nhân của con dao cũng bị vạ lây. Vậy nên, vì sự an toàn của bản thân, người bán thịt sẽ không cho ai mượn dao của mình.

Không cho mượn nạng của người già

Với nhiều người cao tuổi, người có tật ở chân, nạng là đồ vật gần như không thể thiếu giúp họ di chuyển dễ dàng hơn. Có những cây nạng được làm bằng gỗ quý hiếm, mang ý nghĩa xua đuổi điều xui xẻo đồng thời tượng trưng cho sự trường thọ. Nếu cho người khác mượn nạng giống như cho mượn mạng sống của mình.

Không cho mượn ấm thuốc

Người xưa thường chữa bệnh bằng cách sắc các loại cây thảo dược lấy nước uống. Vậy nên thời xưa hầu như gia đình nào cũng có ấm sắc thuốc.

Thường thì các loại thuốc bắc cần được nấu lâu và sử dụng trong thời gian dài nên nhiều vị thuốc ngấm vào trong thành ấm. Mỗi người bệnh khác nhau lại dùng các vị thuốc khác nhau. Vậy nên việc tự ý mượn ấm thuốc của người khác dễ xảy ra xung đột dược liệu và có thể mất mạng.

3 thứ đừng bao giờ dùng lại của người khác

Ví tiền đã qua sử dụng

Phong thủy quan niệm chiếc ví tương ứng với vận mệnh của chủ nhân. Người mua ví nên chọn màu sắc kích cỡ phù hợp với sở thích và mệnh của mình, không nên dùng lại ví của người khác.

Chiếc ví cũ không phải là vật có thể đem lại may mắn cho bạn. Hơn nữa, năng lượng của chủ cũ có thể ảnh hưởng đến bạn mà bạn thì không thể biết năng lượng đó tốt hay xấu.

Gương cũ

Phong thủy quan niệm gương là vật kết nạp vô số hình ảnh hàng ngày. Chiếc gương dù đã cũ có chứa hình ảnh chồng chất của gia đình người khác, bao gồm cả hình ảnh xấu, mang âm khí lớn.

Có nhiều gia đình dùng gương làm kính chiếu yêu bắt quái vậy nên càng không thể dùng lại. Việc dùng gương cũ của người khác có thể khiến bạn gặp nguy hiểm, rủi ro.

Bàn thờ cũ

Những đồ vật liên quan đến thờ cúng như bàn thờ, bát hương cũng kiêng sử dụng lại của người khác. Theo phong thủy trong mỗi một bát hương là nơi cư ngụ của các linh hồn. Nếu bạn muốn dùng lại bát hương cũ thì cần phải có cách hóa giải sao cho thần Phật được mát lòng, mát dạ.

Còn nếu bạn cứ thế sử dụng thì có cầu khấn bao nhiêu cũng khó lòng phát tài, hạnh phúc được.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link