5 đồ vật không nên để trong nhà, còn giữ lại sớm muộn cũng khánh kiệt

( PHUNUTODAY ) - Có những món đồ nếu bạn đặt sai vị trí hoặc vì lý do nào đó mà cứ giữ lại không chịu vứt bỏ thì theo phong thủy nó sẽ khiến gia đình lụi bại.

Gương trong hành lang, sảnh nhà

Gương là vật dụng quan trọng trong nhà nhưng không thể đặt một cách tùy tiện. Gương đặt ở sảnh vào sẽ làm ảnh hưởng lớn đến tài lộc, vượng khí của gia chủ.

Nguồn năng lượng của gia đình sẽ bị chiếc gương đẩy ra ngoài, phân tán không tập trung. Bên cạnh đó, điều này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhà.

Ngoài ra, đặt gương ở lối vào nhà còn khiến người thứ ba dễ chen vào hôn nhân của 2 người, vợ chồng thường xuyên cãi nhau.

Thay vì dùng gương, bạn có thể treo tranh phong cảnh hoặc sơn tường họa tiết đơn giản ở hành lang, sảnh ra vào sẽ tốt hơn.

Dao kéo ở lối vào

Ở lối đi vào ngoài gương thì bạn cũng không nên đặt dao kéo. Hiên nhà là cánh cửa đầu tiên của ngôi nhà, có vai trò quan trọng trong phong thủy.

Mà kéo là công cụ sắc bén, đặt ở cửa ra vào thì gia chủ dễ bị thất thoát tiền bạc và tài lộc. Dao cũng vậy, đặt dao ở lối vào không chỉ gây nguy hiểm cho mọi người mà còn khiến gia chủ hay đau ốm, lao đao trong công việc, sức khỏe.

Hoa nhựa giả ở cổng

Nếu bạn muốn đặt cây quanh nhà thì tốt nhất nên chọn những loại cây xanh tràn đầy sức sống để đón tài, rước lộc. Đừng đặt hoa nhựa, hoa giả hay hoa héo vì ảnh hưởng đến phong thủy.

Phong thủy quan niệm đặt cây giả, hoa nhựa ở lối vào nhà chẳng khác nào rước họa vận xui vào nhà khiến gia chủ dễ hao tài tán lộc.

Ngoài ra, hoa tượng trưng cho người con gái trong nhà. Đặt hoa giả trong nhà dễ khiến người phụ nữ đau ốm, mệt mỏi, đường sinh nở kém.

Bát vỡ

Bát cơm bị sét mẻ, nứt vỡ cũng là dấu hiệu của sự đổ vỡ nếu không được vứt bỏ kịp thời.

Nếu là để sử dụng hàng ngày thì không nên dùng bát vỡ trừ khi bạn định sử dụng nó như một món đồ cổ trưng bày cho vui.

Nếu chẳng may làm vỡ bát đĩa, bạn hãy gom lại và bỏ vào thùng rác hoặc đem chôn sâu trong vườn nhà. Tuyệt đối không vứt ra sông suối, ao hồ vì rất nguy hiểm cho những người khác khi dẫm phải.

Tượng Phật không rõ nguồn gốc

Bạn không nên thỉnh tượng Phật không rõ nguồn gốc về để trong nhà. Bản thân Phật tổ đã có linh khí, khi mang vào phải thành tâm thờ cúng, nếu không sẽ dẫn đến tai họa cho thượng giới.

Nếu thỉnh tượng Phật không rõ nguồn gốc về nhà sẽ làm tăng thêm phiền phức và nỗi sợ cho những người yếu bóng vía.

Nếu gia chủ có tâm hướng Phật, muốn nhờ Phật, muốn mua tượng Phật về để thờ tại gia thì nên nhờ sư thầy ở chùa có uy tín chỉ bảo.

Khi đã thỉnh tượng Phật về thì nên chọn chỗ tôn nghiêm nhất trong nhà rồi với tình cảm thành kính nhất và chọn một thời điểm thích đáng nhất để đặt tượng thờ Phật là được.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link