Trong nhà còn 5 món đồ này thì bỏ đi ngay kẻo không sớm thì muộn tiền bạc cũng hao hụt

( PHUNUTODAY ) - Chúng có thể chỉ là món đồ trang trí rất nhỏ nhưng theo phong thủy chúng không tốt cho tài vận, có thể khiến sự nghiệp của bạn đi xuống.

Cây khô, hoa héo, hoa nhựa

Hoa nhựa, hoa héo hay cây khô,… là những món đồ tượng trưng cho sự héo tàn, trì trệ và mang không khí nặng nề. Nó có thể gây nên những ám ảnh không tốt cho gia chủ. Vì vậy bạn tuyệt đối không nên đặt trong nhà. Thay vào đó bạn có thể đặt cây xanh hoặc hoa tươi. Chúng sẽ góp phần đem lại vượng khí và không khí vui tươi, cho ngôi nhà thêm sinh khí và may mắn.

Binh khí, vũ khí cổ

Những người có cá tính mạnh mẽ thường thích trang trí nhà với binh khí, vũ khí tổ. Tuy nhiên, việc đặt những món đồ này trong nhà không thể tùy tiện. Chúng vốn dĩ đã thể hiện sát khí, nếu không cẩn thận có thể đem đến tai họa, dẫn tới nhà tan cửa nát, táng gia bại sản.

Đồng hồ chết

Phong thủy rất kiêng kỵ giữ những món đồ đã hư hỏng trong nhà. Vì vậy, đồng hồ chết cũng là một trong những đồ vật mà bạn không nên giữ trong nhà của mình.

Đồng hồ tượng trưng cho thời gian. Theo quan niệm phong thủy đồng hồ cũng tượng trưng cho sự sống. Nếu đồng hồ không còn chạy nữa nó cũng mang hàm nghĩa của sự mất mát, không may mắn.

Khi thấy đồng hồ chết bạn nên thay pin hoặc đem đi sửa ngay, tránh để đồng hồ chết lâu trong nhà.

Đá tự nhiên

Đá tự nhiên được cho là có thuộc tính âm, hút hết tinh hoa trời đất. Vì vậy mà bạn không nên tùy tiện đặt trong nhà.

Bên cạnh đó, có nhiều loại đá ở những nơi rừng thiêng nước độc, có nhiều tà khí. Bạn tuyệt đối không nên mang chúng về nhà nếu không muốn rước tà ma vào nhà.

Đồ cổ, đồ tùy táng

Phong thủy cho rằng các loại đồ cổ không rõ nguồn gốc xuất xứ, đồ tùy táng đều chứa âm khí rất nặng. Chúng không phải là vật phẩm cát lành về mặt phong thủy.

Nhiều người thích sưu tầm đồ cổ, xem đó là sự thể hiện đẳng cấp giàu có và am hiểu lịch sử. Tuy nhiên, đa phần đồ cổ ngày xưa đều được chôn theo vua chúa, tộc trưởng, quan lại,…

Bản thân các món đồ này bị âm khí của người chết vây hãm, là vật không hề cát lành. Thậm chí chúng còn mang tới sát khí, hãm hại gia chủ, gây hao tán tiền của, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và sinh con đẻ cái.

Đồ dùng nhiều năm

Các món đồ dùng nhiều năm, nay không còn dùng nữa như quần áo cũ nên bỏ đi hoặc cho người khác. Nếu không cũng phải đặt ở nơi sạch sẽ để những người cần có thể lấy đi. Đặt những đồ dùng lâu ngày không dùng đến trong phòng sẽ tạo ra không khí không hay.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link