4 thứ tuyệt đối không đặt trên bàn thờ hàng ngày, vừa mang tội bất kính vừa khiến tiền bạc “đội nón ra đi”

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những thứ bạn không nên đặt trên bàn thờ để tránh khiến vận may giảm sút, tiền bạc hao hụt.

Bàn thờ là một trong những vị trí linh thiêng trong nhà vì đây là nơi để con cháu bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên. Vì thế, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi đặt đồ lên bàn thờ để tránh mang tội bất kính.

Hoa giả

Mặc dù với công nghệ hiện nay, rất nhiều loại hoa giả có chất lượng cao và nhìn “như thật” nhưng nhiều chuyên gia phong thuỷ cho rằng bạn không nên chưng hoa giả trên bàn thờ trong ngày Rằm, mùng 1, ngày lễ Tết hoặc giỗ chạp… Vì thế, trong những dịp này, bạn nên mua hoa tươi và mới về đặt trên bàn thờ.

Nếu như hoa tươi mang đến luồng sinh khí mới cho bàn thờ thì các loại hoa giả có thể làm ảnh hưởng đến sự linh thiêng, thanh tịnh của vị trí này. Ngoài ra các loại hoa giả thường khó vệ sinh và dễ bám bụi nếu để lâu ngày nên có thể ảnh hưởng đến sự thanh tịnh, sạch sẽ của bàn thờ. Trong trường hợp cắm hoa thật, bạn cũng cần chú ý đến chúng. Nếu thấy hoa đã héo tàn, khô gãy… thì cần loại bỏ ngay. Để hoa tàn úa hoặc héo trên bàn thờ chính là sự vô tâm, bất kính với thần linh, tổ tiên.

Empty

Đồ mã, tiền vàng giả

Thông thường, bạn sẽ thấy người ta đặt đồ mã hay tiền vàng lên bàn thờ nhưng không nên đặt các món đồ này cả năm. Thế nhưng khá nhiều gia đình có thói quen đặt các đồ vàng mã lên bàn thờ sau mỗi lần dâng lễ nhưng không mang hoá đi mà đặt ở vị trí cũ. Thực tế, bạn nên hoá vàng ngay sau khi cúng và thay bằng các món đồ mới cho lần sau. Hành động này sẽ giúp bàn thờ của gia đình bạn lúc nào cũng sạch sẽ và thanh tịnh. 

Theo dân gian truyền miệng, sau mỗi lần thờ cúng xong, nhất là vào dịp cuối năm hay ông Công ông Táo, nếu không hoá hết các tiền vàng, đồ mã thì năm mới làm ăn không thuận lợi, cuộc sống cũng khó khăn hơn.

Empty

Các loại lông công, cành vàng lá ngọc

Nếu ghé qua các cửa hàng đồ cúng, hàng mã hay quầy gần các đền chùa… bạn sẽ thấy người ta bày bán nhiều loại lông công, cành vàng lá ngọc… Sau khi mua để dâng cúng, bạn có thể hạ lễ “xin lộc" và mang về nhà chưng trên bàn thờ với mong muốn cuộc sống lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, mua may bán đắt, sự nghiệp thăng hoa…

Tuy nhiên, đây đều là các món đồ giả, dù ban đầu có vẻ đẹp lấp lánh đến mấy thì cũng không nên đặt trên bàn thờ. Vì vậy, sau khi lễ ở chùa xong, bạn nên mang những món đồ này đi hoá vàng vì chúng thực chất là một loại đồ mã.

Empty

Quả giả

Giống với hoa giả, quả giả dù đẹp đến mấy hay nhìn chân thật thì cũng không nên đặt trên bàn thờ cúng tổ tiên, thần linh. Nhiều người cho rằng đặt quả giả trên bàn thờ sẽ giúp không gian thờ cúng của gia đình chúng ta thêm phần đẹp mắt và có thể để cả năm trời. Thế nhưng trên thực tế, điều này có thể vô tình làm mất đi sinh khí hoặc làm ảnh hưởng đến sự linh thiêng. Do đó, bạn nên chọn mua những loại trái cây tươi, ngon bổ để bày trên bàn thờ tổ tiên.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link