Treo một chiếc khăn ướt trong phòng điều hòa nhận lợi ích rất lớn, biết công dụng bạn sẽ làm theo ngay

( PHUNUTODAY ) - Khi sử dụng điều hòa, bạn nên treo một chiếc khăn ướt trong phòng. Nó sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời.

Khi thời tiết nóng bức, nhiều nhà sẽ sử dụng điều hòa nhiệt độ (hay còn gọi là máy lạnh) để điều chỉnh nhiệt độ trong nhà, giúp mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn. Tuy nhiên, điều hòa thường lấy đi hơi ẩm trong nhà làm không khí trở nên khô hơn. Đây chính là lý do nhiều người cảm thấy khô mắt, khô miệng, khô họng sau khi ở trong phòng điều hòa. Để hạn chế tình trạng thiếu độ ẩm do sử dụng điều hòa, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn ướt.

Tác dụng của việc treo một chiếc khăn ướt trong phòng điều hòa

Để làm ẩm không khí trong phòng điều hòa, nhiều người sẽ đặt một chậu nước trong phòng. Tuy nhiên, chậu nước lớn gây vướng víu, chiếm diện tích, làm căn phòng trông nhếch nhác. Ngoài ra, nếu có trẻ nhỏ trong phòng, việc đặt chậu nước như vậy sẽ gây ra nguy hiểm, trẻ có thể làm đổ nước hoặc ngã vào chậu nước bất cứ lúc nào.

Thay vì đặt chậu nước trong phòng, bạn có thể dùng một chiếc khăn ướt.

Lấy một chậu nước sạch, cho khoảng 2 muỗng canh giấm trắng vào nước. Sau đó, thả gừng băm nhỏ vào trong nước. Khuấy đều và bỏ một chiếc khăn tắm vào ngâm trong nước đó khoảng 10 phút. Bạn có thể thay gừng bằng các loại tinh dầu như tinh dầu sả, tinh dầu bạc hà, tinh dầu oải hương, tinh dầu tràm...

Ngâm khăn trong nước có pha giấm, gừng (hoặc tinh dầu).

Ngâm khăn trong nước có pha giấm, gừng (hoặc tinh dầu).

Tiếp đó, vớt khăn ra vắt cho ráo nước rồi treo lên móc. Để khăn ở nơi có điều hòa.

Chiếc khăn này sẽ giúp tăng độ ẩm trong phòng. Nước trong chiếc khăn sẽ liên tục bay hơi để bổ sung độ ẩm trong phòng, giúp giảm cảm giác khô ráp, khó chịu trên da.

Ngoài ra, khăn tắm chứa giấm trắng và gừng cũng có tác dụng cải thiện hô hấp, giúp mang lại cảm giác dễ chịu, ngăn ngừa tình trạng cảm lạnh ở một mức độ nhất định.

Mùi hương của gừng còn có tác dụng xua đuổi côn trùng như ruồi, muỗi rất tốt.

Sử dụng gừng và giấm cũng giúp làm giảm mùi hôi hoặc các mùi lạ (như mùi thuốc lá, mùi ẩm mốc...) trong phòng, giúp không khí trong lành hơn.

Khi bật điều hòa, bạn có thể treo một chiếc khăn ướt trong phòng để bù độ ẩm trong không khí.

Khi bật điều hòa, bạn có thể treo một chiếc khăn ướt trong phòng để bù độ ẩm trong không khí.

Cách khác để bù ẩm cho phòng điều hòa: Lau nhà trước khi bật điều hòa

Trước khi bật điều hòa, bạn có thể tiến hành lau nhau bằng nước. Việc lau nhà vừa đảm bảo sàn nhà sạch sẽ, loại bỏ hết bụi bẩn, hạn chế vi khuẩn phát triển. Ngoài ra, lau nhà còn giúp cung cấp một lượng ẩm nhất định để giữ cho căn phòng không bị quá khô hanh.

Trong quá trình sử dụng điều hòa, bạn cũng cần chú ý bổ sung đủ nước cho cơ thể. Có thể bôi các loại kem dưỡng da để cấp ẩm, giữ nước, giúp da không bị khô.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link