Nhận được 3 cuộc gọi này, phải tắt máy ngay lập tức nếu không muốn mất tiền oan

( PHUNUTODAY ) - Không nên tiếp tục trò chuyện khi nhận được 3 cuộc gọi này, nhất là cuộc gọi đầu tiên.

Cuộc gọi từ một người không quen biết

Khi điện thoại reo lên và bạn nhận cuộc gọi từ một người không quen biết, họ đặt ra câu hỏi: "Bạn có biết tôi là ai không?" Ban đầu, bạn có thể nghĩ đến bạn bè, người thân, hoặc đồng nghiệp. Nhưng khi bạn đưa ra một câu trả lời, người kia thay đổi giọng nói và nói, "Haha, bạn đã đoán đúng rồi."

Sau đó, họ bắt đầu khép kín về một số chủ đề cá nhân để tạo lòng tin. Khi bạn cảm thấy tin tưởng, họ sẽ bắt đầu tìm lý do để yêu cầu bạn vay tiền. Bạn có thể tin rằng họ là người quen và sẽ chuyển tiền cho họ, nhưng sau đó bạn nhận ra rằng bạn đã bị lừa, nhưng đã quá muộn vì cuộc gọi đã bị chặn.

Khi điện thoại reo lên và bạn nhận cuộc gọi từ một người không quen biết, họ đặt ra câu hỏi:

Khi điện thoại reo lên và bạn nhận cuộc gọi từ một người không quen biết, họ đặt ra câu hỏi: "Bạn có biết tôi là ai không?"

Cuộc gọi từ người bán hàng trực tuyến giả

Trong quá trình mua sắm trực tuyến, có thể bạn sẽ nhận được cuộc gọi từ một kẻ lừa đảo giả mạo làm người bán hàng. Họ có thể nói rằng có vấn đề với một sản phẩm bạn đã mua và không thể giao hàng vào thời điểm này, hoặc có lý do gì đó cần chuyển tiền từ bạn.

Kẻ lừa đảo này có thể gửi cho bạn một liên kết và khi bạn không may nhấp vào đó, thông tin trên điện thoại của bạn có thể bị đánh cắp. Nếu bạn vô tình nhập mật khẩu tài khoản ngân hàng của mình, có thể dẫn đến việc lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản của bạn.

Kẻ lừa đảo này có thể gửi cho bạn một liên kết và khi bạn không may nhấp vào đó, thông tin trên điện thoại của bạn có thể bị đánh cắp.

Kẻ lừa đảo này có thể gửi cho bạn một liên kết và khi bạn không may nhấp vào đó, thông tin trên điện thoại của bạn có thể bị đánh cắp.

Cuộc gọi từ một người chuyển tiền nhầm vào thẻ của bạn

Khi nhận được một cuộc gọi từ một người lạ, họ thông báo rằng họ đã chuyển nhầm tiền vào thẻ của bạn. Sau khi kiểm tra tại ngân hàng, bạn phát hiện có một số tiền không mong đợi trong tài khoản của mình và bạn đã chuyển lại số tiền đó cho họ mà không do dự.

Tuy nhiên, sau một thời gian chờ đợi, bạn nhận ra rằng nhiều công ty cho vay liên lạc với bạn, không phải vì khoản tiền đó là do chuyển nhầm mà là do thông tin cá nhân của bạn đã bị lợi dụng để đăng ký vay tiền.

Sau khi trải qua sự lừa dối và phải trả lại tiền từ các công ty cho vay, bạn cần phải xác nhận một cách cẩn thận khi có ai đó yêu cầu chuyển tiền, tránh việc tự chuyển tiền một cách không suy nghĩ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link