7 loại rau có vẻ ngoài đẹp tựa hoa, vừa trồng đơn giản vừa thơm ngon, bổ dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt, thậm chí đẹp hơn hoa, đây còn là những loại rau có cách trồng đơn giản và ngon miệng.

Bắp cải hoa hồng

Ngoài tên gọi bắp cải hoa hồng, người ta còn gọi loại rau này là hoa hồng sa mạc, hoa bắp cải… vì vẻ ngoài giống với hoa hồng và nổi bật với nhiều màu sắc. Nếu như bên trong bắp cải hoa hồng là lớp lá trắng, tím nhạt xếp đan xen nhau thì bên ngoài chúng được bao bọc bằng những chiếc lá xanh mướt. Mỗi cây bắp cải hoa hồng khi “trưởng thành" sẽ có đường kính từ 25 đến 30 cm và nở xòe lạ mắt.

Súp lơ cầu vồng

Bên cạnh súp lơ trắng và xanh, bạn còn nhìn thấy nhiều loại súp lơ khác như vàng, tím, san hô… Cũng vì có nhiều màu mà chúng được gọi chung là súp lơ cầu vồng. Không chỉ có vẻ ngoài đẹp mắt, súp lơ còn là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khoẻ. Bạn cũng có thể tự trồng những cây súp lơ cầu vồng ở ngay trong khu vườn nhà mình vì chúng vừa dễ trồng vừa dễ chăm.

Empty

Cải xoăn kale tím

Là một loại rau có nguồn gốc từ châu Mỹ, cải xoăn kale tím thuộc loại thân thảo, sống lâu và có thể cao từ 1 đến 1.5m khi trưởng thành. Đặc biệt, thân cải xoăn kale tím có hai màu chính là xanh tím và đỏ tươi. Lá cây thường phân tầng, xếp so le với nhau và có dạng gợn sóng vô cùng bắt mắt.

Cải cầu vồng

Khi nhìn thấy cải cầu vồng, bạn sẽ khá ngạc nhiên khi thấy những bẹ lá mang nhiều màu sắc khác nhau như vàng, cam, đỏ, hồng, trắng, xanh, tím… Thậm chí khá nhiều loại còn có vân sọc lạ mắt. Vì thế mà nhiều người phải thốt lên rằng cải cầu vồng đẹp hơn hoa. Cải cầu vồng đẹp và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Ngoài ra, chúng còn rất dễ trồng khi có thể chịu được mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt, dù nóng hay lạnh thì chúng chỉ cần tưới nước đủ là có thể “lớn nhanh vù vù". Đặc biệt, cải cầu vồng có thể sống đến vài năm và chỉ cần cắt cuống khi nở hoa là cây có thể tiếp tục ra lá tươi tốt.

Empty

Cải diếp đắng đỏ

Cải diếp đắng đỏ còn được biết đến với cái tên bắp cải xoăn endive đỏ và có nguồn gốc từ Ý. Loại rau diếp này nổi bật với những chiếc lá đỏ sẫm và nổi bật với các đường gân trắng. Cải diếp đắng đỏ có vị đắng nhẹ, giòn, thanh mát… nên được sử dụng nhiều làm salad. Ngoài ra, bạn cùng có thể mang chúng đi chế biến chín như xào, chiên, nướng…

Ớt bảy sắc cầu vồng

Có lẽ khi ra quả, loại ớt này có nhiều màu sắc khác nhau nên người ta thường gọi chúng bằng cái tên ớt 7 sắc cầu vồng. Không chỉ được sử dụng để chế biến món ăn như ớt thông thường, người ta còn trồng ớt 7 sắc cầu vồng làm cảnh vì chúng dễ trồng, dễ chăm và đẹp mắt.

Empty

Hành tăm

Không phải ai cũng biết hành tăm còn được gọi là củ nén, chúng thuộc họ hành trắng và có mùi thơm vô cùng đặc trưng. Đặc biệt, củ hành tăm có tác dụng giải cảm, thở không thông hoặc trị chứng trướng bụng… Với vẻ ngoài lạ mắt của mình, hành tăm còn được mang về trồng nhiều trong chậu để làm cảnh. Thân hành màu trắng được bao bọc bởi những vảy dài xanh, hoa mọc thành cụm và có màu tím đẹp mắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link