4 thứ tuyệt đối không nên khoe trên mạng xã hội nếu không muốn rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Mạng xã hội ngày càng phát triển khiến cho nhiều người chìm đắm vào thế giới đó. Tuy nhiên, bạn cần phải ghi nhớ muốn khoe gì thì khỏe có những thứ này tuyệt đối không nên khoe.

Địa chỉ nhà của bạn hoặc người thân quen

Việc bạn đăng một tấm hình một kỳ nghỉ gần đây hoặc một món đồ mới mua kèm theo địa chỉ nhà có thể là tiềm ẩn nhiều nguy cơ với bạn và người thân quen. Nếu như chẳng may có kẻ gian nào đó biết được chính xác địa chỉ nhà bạn thì điều gì sẽ xảy ra. Cách tốt nhất, hãy loại bỏ địa chỉ nhà ra khỏi profile Facebook để đảm bảo an toàn.

Số điện thoại cá nhân hoặc bạn bè người thân

Việc cập nhật số điện thoại cá nhân hoặc số điện thoại nhà lên Facebook là một ý tưởng rất tồi. Bởi những kẻ gian có thể lấy trộm số điện thoại của bạn và quấy rối hoặc gây ra những điều bất lợi cho bạn.

Ngoài ra, nếu bạn gắn số điện thoại trên Facebook, bất cứ ai cũng có thể tìm thấy trang Facebook cá nhân của bạn dựa vào số điện thoại. Khi bạn không thể kiểm soát được thông tin đăng trên Facebook, điều này sẽ là một thảm họa. Nếu bạn cung cấp số điện thoại cho Facebook của mình, bạn cần phải chắc chắn là nó được an toàn và không nên để nó công khai.

So-hong-la-gi-So-do-la-gi-1

Thẻ căn cước công dân hoặc giấy tờ cá nhân khác

Đã có rất nhiều vụ lừa đảo hoặc bị lợi dụng bởi thói quen làm lộ thông tin cá nhân của khổ chủ. Việc bạn đem thông tin cá nhân của mình đăng lên trên mạng xã hội sẽ rình rập rất nhiều hiểm họa, bởi kẻ gian có thể lợi dụng thông tin cá nhân của bạn rồi làm những điều phi pháp dưới danh nghĩa của bạn. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ tiết lộ những giấy tờ cá nhân của mình trên mạng xã hội, hay bất kỳ ai không thân thiết tin cậy nhé!.

Thẻ ngân hàng và thông tin tài chính cá nhân

Thẻ ngân hàng hay những thông tin về tài chính như tiền bạc, bất động sản, số dư ngân hàng... đều là những điều tuyệt mật vô cùng tế nhị với mỗi co người. Chính vì vậy, dù bạn đang rất vui khi kiếm được một khoản tiền nào đó, hoặc vừa mới tậu được một ngôi nhà đáng mơ ước thì bạn cũng đừng vội chia sẻ những thông tin như sổ đỏ, sổ hồng, số tài khoản ngân hàng...  lên mạng xã hội.

Việc này có thể sẽ mang tới nhiều rủi ro cho bạn nếu chẳng may bạn bị đánh cắp thông tin khi chia sẻ ảnh chụp thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng hoặc bất kỳ thông tin nào xác nhận tình trạng tài chính của bạn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link