Trồng 3 loại cây "chôn vàng" này trong sân, gia chủ bội thu tài lộc, quanh năm ấm no

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này không chỉ giúp không gian nhà trở nên xanh mát, đẹp mắt hơn mà còn có tác dụng phong thủy.

Tùng la hán

Cây tùng la hán (còn gọi là vạn niên tùng) là cây thân gỗ lâu năm, tuổi thọ cao, với điều kiện môi trường thích hợp cây có thể sống hàng trăm năm.

Cây có lá thuôn dài, mọc đối xứng, xanh quanh năm. Trồng càng nhiều năm thì gốc càng xù xì, cổ kính, càng đẹp.

3-loai-cay-trong-trong-san-nha-01

Cây có thể cao lên tới 20m, đường kính thân cây có thể lên 30cm. Cây ra hoa màu trắng đơn sắc, có hoa đực và hoa cái. Hoa đực có hình trụ dài mọc lẻ loi ở đầu cành. Trong khi đó, hoa cái có lá bắc và lá nõn dính vào nhau.

Theo phong thủy, tùng la hán mang lại sự phồn vinh, thịnh vượng cho gia chủ, tượng trưng cho sự phát triển không ngừng vì nó có sức sống bền bỉ, sống được trong môi trường khắc nghiệp, xanh tốt quanh năm.

Tùng la hán là cây thân gỗ nên hợp với người mang mệnh Thủy. Thủy là nước sẽ giúp gỗ ngày càng phát triển.

Cây cau cảnh

Cau cảnh có tác dụng lọc không khí rất tốt. Theo kết quả thí nghiệm của NASA, cây cau cảnh có khả năng loại bỏ các chất như ammoniac, giảm lượng kim loại nặng tồn tại trong không khí, xua đuổi côn trùng...

3-loai-cay-trong-trong-san-nha-02

Theo phong thủy, cây cau cảnh được cho là có khả năng mang lại nhiều nguồn năng lượng tốt, tích cực cho gia đình. Loại cây này là biểu tượng của sự bình yên, những điều tốt đẹp, có khả năng xua đuổi tà ma, ngăn chặn các nguồn năng lượng xấu vào nhà.

Ngoài ra, cau cảnh còn được cho là dấu hiệu của giàu sang, thịnh vượng, khai thông tài lộc. Gia chủ có thể trồng cau trước cửa nhà, hai bên lối đi.

Cây lựu

3-loai-cay-trong-trong-san-nha-03

Cây lựu mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy. Lựu là loài cây thân gỗ, tượng trưng cho sự kiên cường, vững chải. Quả lựu đỏ, căng tròn như những chiếc lồng đèn mang lại sự may mắn, tài lộc trong cuộc sống. Những chùm hoa lựu được cho là có tác dụng giúp gia chủ xua đuổi tà ma và các nguồn năng lượng xấu, mang lại cuộc sống ấm no.

Người ta hay trồng lựu trước nhà để thu hút tài lộc, tăng thêm sức sống của căn nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link