5 sai lầm khi nướng thịt khiến món thịt thơm ngon thành "chất độc", nhất là điều thứ 3 bỏ ngay khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Món thịt nướng là món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Nhưng chế biến theo cách này sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Nướng thịt với lửa lớn

Nhiều người thường thích ngọn lửa lớn để thịt nhanh chín hơn. Nhưng việc này sẽ khiến miếng thịt nhanh vàng và trông chúng thật hấp dẫn. Có một điều mà mọi người không biết, khi thịt tiếp xúc với ngọn lửa lớn ở nhiệt độ cao sẽ dễ dàng sinh ra tế bào gây ung thư cho con người.

Ướp thịt quá lâu

Nhiều người thường ướp thịt với thời gian lâu để thịt ngon và đậm đà hơn. Nhưng điều sẽ có tác dụng hạn chế cấu trúc ung thư trong con người. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên lạm dụng gia vị và kéo dài thời gian ướp thịt vì thời gian ướp kéo dài sẽ lầm mất đi những chất oxy hóa có lợi cho sức khỏe.

Không nên nướng đồ ăn nhiều khói

Không nên nướng đồ ăn nhiều khói

Nướng đồ ăn nhiều khói

Các bà nội trợ thường có thói quen nướng đồ ăn nhiều khói là một sai lầm phổ biến ai cũng mắc phải khi nghĩ rằng nướng thịt trên than mới tốt và ngon. Nhưng điều này, món ăn của bạn khi bị nhiễm khói quá nhiều thì chúng lại chở thành món ăn độc hại, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình.

Xiên thịt để nướng

Xiên thịt để nướng là điều ai cũng làm, nhưng thịt được xiên thành các xiên nhỏ trông ngon hơn, chín nhanh hơn, tiện lợi hơn. Nhưng điều này khiến bạn có biết rằng vết xiên ở giữa miếng thịt sẽ tạo nên kẽ hở để các chất béo chảy xuống than nướng, cháy thành khói độc hại bám vào thức ăn gây ra các chất độc hại, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn.

Không nên nướng thịt cháy

Không nên nướng thịt cháy

Không thái thịt theo thớ

Việc không thái thịt thành thớ sẽ khiến miếng thịt dai và kém ngon. Khi bạn thái thịt thành thớ một cách gọn gàng nhất để hạn chế chất béo bị chảy ra ngoài, theo cạnh miếng thịt xuống bếp khi nướng ở nhiệt độ cao. Vì thế, khi bạn nướng thịt cần thái thành thớ để miếng thịt ngon hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link