4 thực phẩm trong Tết ăn vào bao nhiêu mỡ bụng cũng hết

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều thực phẩm trong ngày Tết có thể giúp bạn giảm mỡ bụng cực tốt.

Quả bưởi

giam-can

Bưởi có khả năng giảm nồng độ insulin trong máu.

Bưởi có khả năng giảm nồng độ insulin trong máu. Để bưởi phát huy tác dụng, nên ăn vào khoảng thời gian giữa các bữa chính. Nước ép bưởi ngọt sẽ làm giảm nhu cầu ăn ở bữa ăn kế tiếp và "mũi tên bưởi” đã trúng 2 đích: hạ nhiệt cơn háu ăn và cản trở quá trình hình thành mỡ.

Theo các nhà khoa học, bưởi he hay hơi chua chỉ làm bớt đi sự ngon miệng, còn thành phần vitamin của chúng vẫn không thay đổi so với bưởi ngọt. Nếu nước ép bưởi he khó dùng, nên hoà trộn cùng nước cam ngọt và chanh. Hỗn hợp này có tác dụng hỗ trợ khả năng miễn dịch và thải độc tố khỏi cơ thể.

Trà xanh

Trà xanh giúp củng cố thành mạch, làm khoẻ tim, đồng thời kích hoạt quá trình trao đổi chất. Uống 5 chén trà mỗi ngày có thể đốt được 70-80 calo. Ngoài ra, trà xanh điều hoà cơ chế hoạt động của ruột và hệ thống tiêu hoá (cũng gây tăng cân nếu hoạt động thất thường).

Trứng

giam-can-1

Trứng chứa protein chất lượng cao giúp làm giảm mỡ bụng.

Trứng chứa protein chất lượng cao giúp làm giảm mỡ bụng. Theo một nghiên cứu, người theo một chế độ ăn kiêng nhiều protein sẽ giảm chừng 38% mỡ cơ thể so với những người ăn kiêng theo chế độ nhiều carbohydrates.

Cơ thể cần nhiều calo hơn để chuyển hóa protein, và protein cũng giúp kiểm soát cơn đói, giảm thèm ăn.

Quả óc chó

Trong một nghiên cứu, 1200 người trưởng thành được chia thành 3 nhóm theo chế độ ăn kiệng giống nhau, chỉ khác các thực phẩm hỗ trợ. Nhóm dùng chừng 30gram quả óc chó mỗi ngày là nhóm duy nhất giảm mỡ bụng so với nhóm dùng dầu oliu hoặc ăn kiêng toàn diện.

Quả óc chó, hạnh nhân và các loại hạt khác chứa chất béo đơn và đôi không bão hòa lành mạnh, giúp bạn cảm thấy no lâu và giảm cơn đói hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn