4 tips trẻ hóa da tay giúp tay mềm mại, bớt nhăn nheo hay thâm sạm

( PHUNUTODAY ) - Dưỡng da bàn tay bằng dầu ô liu nguyên chất hay dầu dừa... là cách làm đẹp được nhiều người ưa chuộng.

Với đôi tay đó bạn sẽ trông già hơn so với tuổi thật của mình, chắc hắn bạn sẽ vô cùng tự ti. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể níu giữ sự tươi trẻ của đôi tay bằng việc học cách chăm sóc da tay ngay từ bây giờ.

Các dưỡng chất từ dầu dừa, dầu ô liu, vitamin E và nha đam sẽ giúp phục hồi những tổn thương trên da do ánh nắng mặt trời, lại rất an toàn và tiết kiệm hơn so với các sản phẩm công nghiệp khác. 

Dưỡng da tay bằng dầu ô liu

Dầu ô liu rất giàu các loại axit amin giúp làm mềm da, cải thiện nhanh chóng tình trạng da thô ráp, sần sùi. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại dầu ô liu, nhưng bạn phải lựa chọn đúng sản phẩm nguyên chất thì việc dưỡng da mới đạt hiệu quả tốt nhất.

Dưỡng da tay bằng nha đam

Hàm lượng vitamin cùng các chất dinh dưỡng trong nha đam dưỡng ẩm, giúp da trắng sáng và làm dịu da. Trường hợp bàn tay bị khô ráp, nứt nẻ thì nên thoa gel nha đam tươi liên tục mỗi ngày, hoặc bạn cũng có thể xay nhuyễn thịt nha đam rồi đắp lên bàn tay, chờ khoảng 10 phút thì rửa lại với nước lạnh. 

4-cong-thuc-duong-da-tay-mem-mai-cuc-an-toan-va-hieu-qua-dau-dua-14d528

Dưỡng da tay bằng vitamin E

Lớp dưỡng từ vitamin E giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, đôi bàn tay lúc nào cũng “ngậm nước” nõn nà. Bên cạnh đó vitamin E còn hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da, thời điểm sử dụng tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể thoa một lớp kem dưỡng ẩm bên dưới, sau đó thoa tiếp vitamin E và massage khoảng 1 - 2 phút đảm bảo làn da sẽ mềm mại hơn. 

Một số loại kem dưỡng chứa vitamin E giúp làm mềm da và hạn chế da bị bong tróc, từ đó giúp làn được cấp nước nhiều hơn. Do đó hãy lựa chọn loại kem dưỡng da tay phù hợp với làn da của mình để hạn chế sự bong tróc, cả bàn chân cũng có thể áp dụng nhé các nàng.

4-cong-thuc-duong-da-tay-mem-mai-cuc-an-toan-va-hieu-qua-dau-dua-a87711

Dưỡng da tay bằng dầu dừa

Nhờ hàm lượng axit béo dồi dào nên dầu dừa có khả năng giữ ẩm vô cùng tốt. Chỉ cần thoa dầu dừa thường xuyên mỗi ngày là được. Lưu ý là nàng hãy lấy một lượng vừa đủ và massage nhẹ nhàng để dầu nhanh thẩm thấu và tránh bị thừa ra gây bết rít nhé. 

Ngoài việc dưỡng ẩm thì để bảo vệ bàn tay khỏi tác động xấu từ môi trường, các bạn nên duy trì thói quen thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà. Đồng thời sử dụng xà phòng không chứa chất tẩy mạnh, tránh rửa tay bằng nước nóng và nên tẩy da chết định kỳ nữa nhé.

4-cong-thuc-duong-da-tay-mem-mai-cuc-an-toan-va-hieu-qua-dau-dua-95acf9

Đặc biệt, bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể là điều cần thiết và cực kỳ quan trọng. Mỗi ngày bạn cần uống đủ từ 1,5-2 lít nước để làn da mềm mịn hơn. Đừng để cơ thể mất nước, khiến không chỉ da tay mà da môi, mặt cũng bị bong tróc theo.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link