7 bước chăm sóc da tay chống lão hóa và giúp da ẩm mịn mùa hanh khô

( PHUNUTODAY ) - Từ việc thoa kem dưỡng da đến thoa kem chống nắng thường xuyên, đây là những bước để xây dựng thói quen chăm sóc da tay chống lão hóa.

Bạn thường có thói quen skincare cho khuôn mặt của mình mà lại quên chắm soc đôi tay của mình. Từ việc thoa kem dưỡng da đến thoa kem chống nắng thường xuyên, đây là những bước để xây dựng thói quen dưỡng da tay. 

Bước 1: Tẩy tế bào chết 1-2 lầntuần

Da tay có thể được hưởng lợi từ việc tẩy tế bào chết hàng tuần hoặc 2 lần/ tuần. Tẩy da chết giúp loại bỏ sự tích tụ tế bào chết trên bề mặt da - có thể xuất hiện nhiều hơn trên bàn tay. giúp da bạn dễ dàng hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da.

datay1

Bước 2: Sử dụng huyết thanh chăm sóc da tay 

Khi chăm sóc da vào ban đêm mà dùng kem lão hóa hay bôi chúng vào phần tay của mình. Điều này không chỉ giúp bạn tận dụng một lượng sản phẩm thừa mà còn có thể đảm bảo rằng da tay được hấp thụ các lợi ích nuôi dưỡng da. Những loại huyết thanh phù hợp với da tay cần có công thức chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C. Chúng có thể giúp bảo vệ bề mặt da khỏi tác hại của các gốc tự do.

Bước 3: Sử dụng loại huyết thanh đặc biệt

Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng huyết thanh retinol. Là một dạng hoạt chất của vitamin A, retinol có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Bạn có thể kết hợp retinol vào cả quy trình chăm sóc da, bao gồm da mặt và da tay.

datay2

Với ai sử dụng lần đầu tiên, hãy bắt đầu với nồng độ và tần suất thấp hơn và từ từ làm theo cách của bạn để giúp ngăn ngừa kích ứng. Nên thoa retinol vào ban đêm và thoa kem chống nắng phổ rộng vào ban ngày, vì retinol có thể gây nhạy cảm với ánh nắng.

Bước 4: Nuôi dưỡng lớp biểu bì

Du hạt mơ essie hoặc một số loại dầu khác như dầu dừa, dầu hạnh nhân ngọt hoặc dầu argan để cung cấp cho lớp biểu bì một liệu pháp dưỡng ẩm tương tự. Chỉ cần thoa dầu lên đỉnh lớp biểu bì và móng tay rồi nhẹ nhàng xoa bóp.

Bước 5: Thoa kem dưỡng da tay thường xuyên

Hãy giữ cho da tay của bạn luôn đủ ẩm bằng loại kem giàu dưỡng chất. Không giống như kem dưỡng da mặt, kem dưỡng da tay thường có kết cấu đặc hơn và nhắm vào những vùng da thô ráp hơn.

Bước 6Dưỡng ẩm sâu

Khi cảm thấy kem dưỡng ẩm là không đủ, bạn nên bổ sung một bước dưỡng sâu với dầu tamanu hoặc dầu argan, lên bàn tay đã được tẩy tế bào chết và làm sạch. Sau đó, bọc tay bằng màng bọc thực phẩm hoặc găng tay chất liệu lông xù một lúc sau đó tháo ra để có đôi bàn tay mềm mại và mịn màng.

datay3

Bước 7: Bảo vệ bằng kem chống nắng

Bạn nên nhớ thoa kem chống nắng SPF 30 phổ rộng hoặc cao hơn lên tay vào buổi sáng và suốt cả ngày nếu cần. SPF phổ rộng có thể giúp bảo vệ da khỏi cháy nắng, đốm nắng, các dấu hiệu lão hóa da sớm và ung thư da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link