7 cách đơn giản và dễ làm có thể khắc phục tình trạng da tay bong tróc, khô sạm

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người da tay hay bị bong tróc gây khó chịu và mất tự tin trong giao tiếp, nên xử lý ra sao?

1. Sử dụng mật ong để làm mềm da

Mật ong là thực phẩm tự nhiên có tác dụng giữ ẩm, kháng khuẩn hiệu quả. Do vậy bạn hãy sử dụng mật ong thoa lên vùng da bị bong tróc trong khoảng 30 phút và rửa sạch. 

Empty

2. Dưỡng da bằng yến mạch

Cách dưỡng da bằng yến mạch khá đơn giản: Bạn ngâm tay vào tô yến mạch pha với nước ấm. Ngâm khoảng 15 phút và rửa sạch. Đây là hỗn hợp giúp dưỡng ẩm cho da tay vô cùng hiệu quả.

3. Loại bỏ bong da bằng dưa chuột

Bạn cũng có thể sử dụng dưa chuột tươi để đắp lên vùng da bị bong tróc để làm ẩm da. Tiến hành cắt dưa chuột thành lát và chà nhẹ lên vùng da bong tróc trong 15 phút. Cuối cùng rửa tay bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm.

harper-bazaar-1-qua-dua-chuot-bao-nhieu-calo-pixabay.-2

4. Thoa dầu dừa, dầu ô liu lên vùng da khô

Tiến hành thoa dầu dừa, dầu ô liu lên vùng da bị bong tróc để dưỡng ẩm cho da. Bạn có thể thực hiện 2 lần mỗi ngày để tăng hiệu quả dưỡng ẩm, hạn chế tình trạng bong tróc mất thẩm mỹ.

5. Bổ sung đủ nước và đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể

Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể là điều cần thiết và cực kỳ quan trọng. Mỗi ngày bạn cần uống đủ từ 1,5-2 lít nước để làn da mềm mịn hơn. Đừng để cơ thể mất nước, khiến không chỉ da tay mà da môi, mặt cũng bị bong tróc theo.

6. Không tắm nước quá nóng

Việc tắm nước quá nóng sẽ làm mất đi lớp dầu trên da gây khô và bong tróc. Do đó bạn nên lưu ý tắm nước ấm vừa đủ, không tắm trong thời gian quá lâu và không kỳ cọ quá mạnh.

7. Sử dụng kem dưỡng da phù hợp

Một số loại kem dưỡng chứa vitamin E giúp làm mềm da và hạn chế da bị bong tróc. Do đó hãy lựa chọn loại kem dưỡng da tay phù hợp với làn da của mình để hạn chế sự bong tróc.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link