4 tips chăm sóc da tay cơ bản giúp da mềm mại, khắc phục tình trạng khô

( PHUNUTODAY ) - Dùng nhiều nước rửa tay là nguyên nhân khiến da tay bị khô mà bạn không ngờ tới.

Lớp dầu tự nhiên trên da tay khi sử dụng các sản phẩm nước rửa tay, các hợp chất cồn hoặc bột bọt xà phòng sẽ làm trôi lớp dầu này. Từ đó, làn da tay bị khô ráp, bong tróc, mẩn đỏ, khó chịu và nứt da. Những ai mắc các bệnh da liễu từ trước như bệnh chàm có thể gặp các triệu chứng tồi tệ hơn.

Trong hầu hết các trường hợp, da tay bị khô là tác động của các yếu tố về môi trường như thời tiết, do hành vi rửa tay thường xuyên. Dưới đây là những biện pháp để cải thiện tình trạng bị khô tay mà bạn có thể lựa chọn.

Giữ ẩm cho da tay

Để đôi tay của bạn luôn được dưỡng ẩm, hãy sử dụng một loại kem dưỡng ẩm chất lượng tốt và bôi lên tay nhiều lần mỗi ngày. Các loại kem và sữa dưỡng ẩm có tác dụng phục hồi độ ẩm và duy trì độ ẩm cần thiết cho da.

CyDy4kW

Khi cảm thấy kem dưỡng ẩm là không đủ, bạn nên bổ sung một bước dưỡng sâu với dầu tamanu hoặc dầu argan lên bàn tay đã được tẩy tế bào chết và làm sạch. Sau đó, bọc tay bằng màng bọc thực phẩm hoặc găng tay chất liệu lông xù một lúc sau đó tháo ra để có đôi bàn tay mềm mại và mịn màng.

Đeo găng tay

Nếu tay của bạn thường xuyên phải ngâm trong nước, chẳng hạn như khi rửa chén. Bạn nên cân nhắc đến việc đeo găng tay trong khi làm, găng tay còn có tác dụng ngăn nước làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da bạn.

da-tay-kho-nhan-nheo-5

Giảm căng thẳng

Có thể có một mối liên hệ nhỏ giữa căng thẳng và bệnh chàm. Vì vậy, nếu bàn tay của bạn bị khô cứng do chàm, hãy dành chút thời gian để tự chăm sóc bản thân và để giảm căng thẳng.

Trong trường hợp bạn bị bệnh chàm nghiêm trọng, bạn có thể phải dùng thuốc để chữa lành da. Bác sĩ có thể sẽ kê toa thuốc steroid để bôi lên da.

Bảo vệ bằng kem chống nắng

Bạn nên nhớ thoa kem chống nắng SPF 30 phổ rộng hoặc cao hơn lên tay vào buổi sáng và suốt cả ngày nếu cần. SPF phổ rộng có thể giúp bảo vệ da khỏi cháy nắng, đốm nắng, các dấu hiệu lão hóa da sớm và ung thư da.

cach-xu-ly-da-tay-nhan-nheo-va-kho-nhieu-mac-du-van-chua-toi-40-20180810-08-2018-095852

Bạn có thể chăm sóc da tay bằng các phương pháp tự nhiên không tốn kém mà vãn có hiệu quả không kém gì đi spa. Như dầu hạt mơ essie hoặc một số loại dầu khác như dầu dừa, dầu hạnh nhân ngọt hoặc dầu argan để cung cấp cho lớp biểu bì một liệu pháp dưỡng ẩm tương tự. Chỉ cần thoa dầu lên đỉnh lớp biểu bì và móng tay rồi nhẹ nhàng xoa bóp.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link